Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐI TÌM CHÂN LÝ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lymWyGfiw1c

24/8 THÁNH BA-TÔ-LÔ-MÊ-Ô, TÔNG ĐỒ, lễ kính.

Kh 21,9b-14; Ga 1,45-51.

“Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”.

Ông Philipphe nói với Nathanael về Chúa Giê-su. Và Nathanael bằng lòng để Philipphe dẫn mình đến với Người. Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới mình, thì nói về ông: “Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”. Thật là hạnh phúc cho Nathanael, vì Chúa Giê-su đã nhìn thấy thấu suốt lòng khát khao nên công chính của ông ngay từ khi ông còn ngồi thiền tịnh dưới cây vả. Đây có thể nói là ơn gọi đặc biệt của Thiên Chúa dành cho một nhà hiền triết đi tìm chân lý. Ông đã dìm mình vào thinh lặng để tìm gặp Thiên Chúa. Trong nhiều giờ thinh lặng ấy, hẳn nhiên ông đã cảm nghiệm điều này là: nếu cứ suy tư chủ quan theo vốn hiểu biết của mình, thì không thể chạm tới mầu nhiệm Thiên Chúa. Bằng ngược lại, buông bỏ cái tôi và những gì thuộc về nó, để cho tâm hồn thanh thoát trống rỗng, sẽ nhận được ánh sáng của Thánh Thần. Lời chúc mừng của Chúa Giê-su “Nơi ông không có gì gian dối”, được hiểu là “Nơi ông đã tràn ngập chân lý, sự thật về Thiên Chúa, nhờ Chúa Thánh Thần”.

Mừng lễ thánh Batôlômêô, tên gọi khác của Nathanael, chúng ta học bài buông bỏ “cái tôi kiêu căng, tự phụ khả năng, trí hiểu, học vị”, để đón nhận Chúa Thánh Thần. Vì duy có ánh sáng và tình yêu của Chúa Thánh Thần mới có thể soi sáng, thôi thúc, và mở lối cho chúng ta chạm tới mầu nhiệm của Thiên Chúa. Hãy tìm vào phút lắng lòng, phút trống vắng mọi sự, phút trắng trong tâm hồn để đón nhận ánh sáng của Thiên Chúa. Hãy khẩn cầu cho những tâm hồn đang khao khát đi tìm chân lý, đi tìm lẽ công chính, lẽ đạo vững bền, gặp được hạnh phúc là chính Thiên Chúa, trong Đức Giê-su Ki-tô.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình khát khao tìm kiếm Chúa, và nhờ Thánh Thần, họ gặp và sống với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*