Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CẦU XIN ĐẸP NHẤT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ sáu Tuần XII Thường Niên. Mt 8, 1-4

Bà đứng trước tượng thánh Martino cầu xin cho đứa con gái được khỏe mạnh. Sợ thánh nhân quên, bà đọc họ tên tuổi, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp. Vẫn chưa yên tâm, bà đọc luôn số điện thoại bàn và số di động. Trước khi ra về, bà không quên dặn thêm ông thánh, “Ngài nhớ điều con xin hôm nay đó, con gái con nó có cái nốt ruồi ngay mang tai”.

Đôi khi ta có thói quen cầu xin, bắt ép Chúa, Đức Mẹ, các thánh phải làm theo ý mình xin. Lẽ dĩ nhiên, điều ta xin lắm khi là rất khẩn thiết, tốt lành thánh thiện. Nhưng cho dù như vậy, cũng có khi chưa phải thực sự là tốt, bởi Thiên Chúa nhìn sâu, rộng, xa vượt sự hiểu biết của con người. Anh cùi trong bài Tin mừng hôm nay, quả là có lý do chính đáng để cầu xin Chúa cho anh được khỏi bệnh. Nhưng anh đã không xin như thế, mà hoàn toàn để cho Chúa chọn điều tốt nhất cho anh “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa con lành bệnh”.

Xin cho ta cũng biết cầu nguyện như vậy, trao mọi khó khăn khốn khó, vui buồn sướng khổ vào tay Chúa, để “nếu Chúa muốn, Ngài sẽ an bài mọi sự tốt lành cho ta”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*