Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG SỰ SỐNG CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zhrCs3ku4gE&list=UUZoH842rgvrgdUuoiXXdKfw

22/4 THỨ NĂM TUẦN 3 PHỤC SINH.
Cv 8,26-40; Ga 6,44-51.

“Ta là bánh từ trời xuống”.

Có thể, con người thời đại hôm nay lấy làm lạ khi nghe có chuyện “bánh từ trời xuống”, nhưng vào thời Chúa Giê-su và với dân Do Thái, thì nhắc đến chuyện “bánh từ trời xuống” là nhắc đến một kỷ niệm hồng ân cao cả của Thiên Chúa. Kỷ niệm ấy là Thiên Chúa đã cho bánh từ trời rơi xuống mà nuôi đoàn dân Do Thái trên đường về đất hứa. Bánh ấy là Manna.

Chúa Giê-su hôm nay xác nhận chính Người là Manna mới, là đích thực bánh từ trời ban xuống. Manna xưa, ai ăn rồi cũng phải chết, có người đã chết khi chưa kịp về đến Đất Hứa. Manna mới, chính Thịt Máu Chúa Giê-su là “của ăn đàng”, của ăn trên đường đi về cõi sống đời sau, bảo đảm cho chúng ta sự sống lại và sự sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa.

Bài Giáo Lý cốt lõi về Bí Tích Thánh Thể mà các gia đình cần nằm lòng, đó là: Tin chắc rằng tấm bánh, chén rượu mà chúng ta rước lấy chính là Máu Thịt Chúa Giê-su, là cả con người và thần tính của Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa. Và từ đó hãy cảm nghiệm được vinh dự cao quý, vì chính Con Thiên Chúa ngự trong thân xác mỏng dòn yếu đuối của mình. Vì thế, hãy nhắc nhớ nhau giữ cho căn nhà tâm hồn của mình thật sạch sẽ tươm tất xinh đẹp, xứng đáng để Chúa Giê-su ngự vào.

Hơn nữa, khi có Chúa Giê-su trong cõi lòng, hãy nhắc nhớ nhau sống như Chúa Giê-su đã sống, yêu như Chúa yêu, suy nghĩ như Chúa nghĩ suy, nói Lời Chúa nói, và cũng bẻ tấm bánh đời mình ra mà sẻ chia cho nhau và cho mọi người. Như thế là sống sự sống của Thiên Chúa. Gia đình nào sống sự sống của Thiên Chúa, thì gia đình ấy đang sống trước sự sống phục sinh, và sống trước niềm vui sum họp vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn sống trong tình trạng ân sủng, sống với Thánh Thể Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*