Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUÀ TẶNG QUÝ GIÁ CỦA NGƯỜI NGHÈO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=mKNXnbg_IdQ
03/2 THỨ TƯ TUẦN 4 TN
Hr 12,4-7.11-15; Mc 6,1-6

“Không một tiên tri nào được vinh dự ở quê hương”.

Chúa Giê-su trở về Nagiareth, nơi ngài đã sống một thời ấu thơ đơn sơ, một tuổi trẻ hồn nhiên trong gia đình Giuse Maria thuộc thành phần đủ ăn đủ sống, chẳng có gì nổi trội. Bởi thế, khi Người cất lời giảng về Nước Chúa, mọi người kinh ngạc, nhưng lòng họ ngờ vực, vì họ đã quá rõ nhân thân của Người. Vì thế, Người nói: “Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương, gia đình họ hàng mình”.

Cũng có người xác nhận rằng “Một người làm quan, cả họ được nhờ”, nhưng cũng không thiếu người đâm ra ganh tỵ với người họ hàng mình, nhất là khi người thành công lại xuất thân từ giai cấp thấp kém. Cũng không thiếu những đứa con, khi đã thành tài, lại xem thường cha mẹ, mắc cỡ vì cha mẹ mình ít học, bần hàn khốn khổ. Bởi, thời nào cũng thế, con người ta vẫn tỏ vẻ quý chuộng, kính nể những người có chức có quyền, sang trọng, giàu có, tài năng, và dành cho những kẻ thấp bé cái nhìn khinh bỉ, xem thường, và có cả những cách hành xử tồi tệ. Và đến nay, trào lưu vật chất cuốn hút không ít người trẻ xem vật chất là thần tượng, và xem nhẹ những giá trị thiêng liêng, những giá trị tinh thần vốn quý giá ngàn đời như tình gia đình, tình bạn, tình yêu, nhân cách, sự công chính…

Với Thiên Chúa, thì không có chuyện phân biệt đối xử. Chính Chúa Giê-su đã chọn cái nhỏ nhất, để thực hiện điều vĩ đại của Thiên Chúa. Các gia đình nên nhớ: có những người nghèo hơn, ít vốn học hơn, ít tài năng hơn, những họ vẫn luôn có thể có một quà tặng quý giá dành cho chúng ta: Quà tặng quý giá của người nghèo tiền bạc, có khi là một tình yêu giàu có. Đừng xem thường người có lòng nghèo khó, bé nhỏ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra chân dung tình yêu của Chúa nơi những người, những điều bé nhỏ. Amen.
Vùng tệp đính kèm

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*