Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG, ĐỂ ĐÓN NHẬN ƠN ĐỨC TIN

 PM. Cao Huy Hoàng

29/1 THỨ SÁUTUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

Hr 10,32-39; Mc 4,26-34

“Người kia đã gieo hạt xuống đất, rồi đi ngủ, hạt giống mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết”.

Thiên Chúa Cha, Đấng đã gieo Hạt Giống Giê-su, Ngôi Lời Bình An, Ngôi Lời Cứu Rỗi xuống trần gian này, và chính Người sẽ làm cho hạt giống ấy mọc lên trong lòng mọi người, nhờ tác động của Chúa Thánh Thần tình yêu. Không ai dám tự cho mình là đã có lòng nhiệt thành đón nhận Lời Chúa, nếu không có tác động huyền diệu của Chúa Thánh Thần. Không ai dám tự nhận mình là thửa đất tốt, nếu không có sự chuẩn bị bí nhiệm của Chúa Thánh Thần.

Quả thực, Thiên Chúa Ba Ngôi đang làm tất cả mọi việc cho chúng ta, để chúng ta được bình an hạnh phúc. Đã có nhiều người chia sẻ hành trình đức tin của mình, và nhận ra rằng: hạt giống Đức Tin đã được gieo vào lòng mình, hồi nào không biết, và đã lớn lên như thế nào cũng chẳng hay. Bấy giờ, mới hiểu ra: “chẳng phải bởi con, mà con tin Chúa, nhưng tất cả là bởi Chúa, vì Chúa đã yêu con”.

Đừng bắt chước người kiêu căng tự phụ bất cần Thiên Chúa, mà phải tự chuốc họa vào thân. Chúa muốn chúng ta khiêm nhượng nhận ra sự hèn yếu, nhỏ mọn, hữu hạn của mình, nhận ra chúng ta cần có Thiên Chúa, cần có ân sủng, cần có ánh sáng, cần có sự sống của Người, chúng ta mới có thể có một cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Mỗi tâm hồn, mỗi gia đình hãy sống khiêm nhượng, đơn sơ, hãy dọn cõi lòng mình sạch sẽ những bã phù vân, cho xinh đẹp tinh tuyền xứng đáng là đền thờ cho Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị. Hạt giống Lời Chúa sẽ lớn nên cây bình an và sẽ trổ sinh hoa trái ơn cứu rỗi nơi cõi lòng ai khiêm nhượng.

Lạy Chúa Thánh Thần, xin cho các gia đình sống đơn sơ khiêm nhượng, để Lời Chúa cứu rỗi chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*