Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH TRONG GIA ĐÌNH THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

26/1 THỨ BA TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

2Tm 1,1-8 hoặc Tt 1,1-5; Mc 3,31-35 T.Timôthêô và Titô
“Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”.

Mỗi chúng ta đều có một gia đình, có cha mẹ và anh chị em. Gia đình là một cộng đoàn cơ bản của xã hội và của cả cộng đồng nhân loại. Có người cho rằng đây là một hình thành tự nhiên trong trần gian này, nhưng với các Ki-tô hữu, thì đây là sự hình thành theo ý định và kế hoạch của Thiên Chúa. Bởi, ngay từ thuở tạo thiên lập đia, Thiên Chúa đã thiết lập thế giới nhân loại này trên nền tảng gia đình. Không là chuyện tự nhiên, nhưng trong ý muốn của Thiên Chúa, người nam và nữ luôn có sự cuốn hút nhau, tìm đến nhau và ước nguyện chung sống với nhau, nối tiếp công cuộc sáng tạo của Thiên Chúa, làm nên một gia đình, theo mô hình của gia đình Ba Ngôi Thiên Chúa. Vì thế, Giáo Hội nhìn nhận gia đình là một cộng đoàn cơ bản của Giáo Hội, một giáo hội thu nhỏ, cũng với ba đặc tính là phụng vụ, hiệp nhất và loan báo Tin Mừng.

Con Thiên Chúa giáng sinh làm người trong một gia đình là một xác minh giá trị của gia đình trong chương trình của Thiên Chúa, trong sự quan phòng kỳ diệu của Người.

Lời Chúa hôm nay còn cho chúng ta biết gia đình của chúng ta có một vinh dự siêu việt, là được thông hiệp với gia đình của Thiên Chúa. “Ðây là mẹ Ta và anh em Ta. Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”. Thánh ý của Thiên Chúa được tỏ bày nơi Tin Mừng. Vậy, ai nghe và thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy, thì thuộc về gia đình Thiên Chúa, là người nhà của Thiên Chúa. Còn vinh dự nào hơn khi đang sống trong thân phận ắt tử này, lại được bảo đảm một chỗ vĩnh cửu trong Gia Đình của Thiên Chúa hằng sống!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình nhận ra hồng ân, vinh dự Chúa ban, và luôn lắng nghe và sống Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*