Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÁT VỌNG LÒNG XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ClZbjGzsMXc

05/12 THỨ BẢY TUẦN 1 VỌNG.

Is 30,19-21.23-26; Mt 9,35-10,1.5a.6-8

“Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ”.

Chúa Giê-su làm người. Người chạnh lòng thương và chia sẻ thân phận khổ đau của con người. Tin Mừng hôm nay kể lại các việc lạ lùng Chúa Giê-su đã làm cho con cái Thiên Chúa. Người ban phát lòng Thương Xót của Thiên Chúa, đúng như tiên tri Isaia loan báo: “…Ngươi sẽ chẳng còn than van khóc lóc; Chúa động lòng thương ngươi, và khi vừa nghe tiếng ngươi kêu, Người liền đáp lại lời ngươi. Chúa sẽ cho ngươi chút bánh đau thương, ít nước khốn cùng. Nhưng Ðấng dạy dỗ ngươi sẽ không lìa bỏ ngươi, mắt ngươi sẽ trông nhìn Ðấng giáo huấn ngươi….”.

Mỗi chúng ta đều phải đối diện với bao điều khổ đau trong cuộc đời trần gian. Có phải giàu có mà hạnh phúc, sung sướng đâu. Người giàu có, mạnh khỏe, xinh đẹp kia còn đau khổ huống chi là người nghèo khó, yếu đau, tật nguyền! Bởi thế, khát vọng được xót thương, được cứu rỗi luôn là khát vọng chính đáng. Nhưng địa chỉ chắc chắn để đặt niềm hy vọng được xót thương không có ở nơi nào trên trần gian, chỉ có ở nơi Thiên Chúa, trong Đức Giê-su, nơi những con người mang trái tim và mặc lấy lòng xót thương Chúa Giê-su.

Con người hữu hạn và lòng thương của con người cũng không đủ rộng lớn, nếu con người không mặc lấy lòng xót thương của Thiên Chúa. Các Ki-tô hữu hãy nhớ mình đã được xót thương, cứu rỗi, và cũng hãy mặc lấy lòng xót thương của Chúa mà xót thương mọi người. Chúa Giê-su nói: “Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy”

Lạy Chúa, xin cho mọi người đau khổ, bất hạnh, bần cùng… biết tìm đến Chúa và đặt niềm hy vọng được xót thương nơi Chúa. Cũng xin cho chúng con trở nên người thi thố lòng xót thương của Chúa cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*