Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ẢO TƯỞNG TRẦN GIAN LÀ QUÊ HƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=wWEouEnf3sM&t=24s

21/11 THỨ BẢY TUẦN 33 TN

Kh 11,4-12; Lc 20,27-40

“Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng của kẻ sống”

Nhiều biệt phái trong nhóm Sa đốc đang bế tắc, vì có nhiều vấn nạn cuộc đời không khai thông được, không hiểu thấu được. Chuyện kẻ chết sống lại và sự sống đời sau luôn là vấn nạn. Nếu có sự sống lại thì sự sống ấy thế nào. Nếu có sự sống đời sau thì con người sẽ ra sao. Họ không hiểu nên cứ tưởng mọi chuyện rồi sẽ như hôm nay, rồi cũng sẽ như thế này ở trần gian…cũng vợ, cũng chồng, cũng vật chất và lạc thú..

Chúa Giê-su đã mạc khải cho chúng ta biết về sự sống lại và sự sống đời sau của con người, là được tham dự vào sự sống thần linh của Thiên Chúa. Sẽ không còn thế giới vật chất nữa đâu mà đòi hưởng thụ theo cách của kẻ tục, người phàm.

Mỗi chúng ta đều mang tính ắt tử, chết chắc, và chết ngàn thu. Nhưng nhờ công nghiệp của Chúa Giê-su, chúng ta được cứu khỏi chết ngàn thu, được sống lại để tham dự vào sự sống của Thiên Chúa. Chúa Giê-su cho biết “Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng của kẻ sống”, để chúng ta hiểu rằng: nơi Thiên Chúa không hề có sự chết. Ai tin vào Thiên Chúa trong Chúa Ki-tô, Con Thiên Chúa, thì được sống, vì người là sự sống, và sự sống vĩnh cửu.

Có ai ham sống, khát khao sống và tìm mọi cách để sống mãi trên cuộc đời này, mà được khỏi sự chết đâu, mà được sống hoài, sống mãi trên trần đời này đâu. Vì thế, Chúa muốn chúng hãy khao khát và tìm kiếm sự sống đời đời, chỉ có nơi Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su Ki-tô.
Lạy Chúa, Lời Chúa cảnh tỉnh chúng con đừng ảo tưởng trần gian này muôn thuở. Xin cho chúng con nhận ra sự ngắn hạn ở đời này, và quyết lòng tìm ‘Thiên Chúa của kẻ sống”, để được sống đời đời trong Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*