Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÃI MÃI THI ÂN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Năm nào cũng vậy, muốn khép lại ngày 03 tháng 11, để chìm sâu trong giấc ngủ an lành, sau những ngày “đại lễ” mệt mỏi. Nhưng sao không thể yên được, bị thôi thúc, cảm thấy thật là thiếu xót, nếu không viết thêm một chút nữa về vị thánh “xanh vỏ đỏ lòng”, đen da vàng lòng. Thánh ý Chúa thật nhiệm mầu, không ai hiểu thấu, ngài sinh ra vào thời điểm mà rất nhiều người coi thường những anh em da đen, những con người xấu số, khổ đau. Họ chẳng có tên tuổi, địa vị, chỗ đứng, thậm chí có những quan niệm, coi họ như những loài vật, không có linh hồn.

Thế nhưng hoàn toàn không phải thế, tất cả dù đen hay trắng, xấu hay đẹp, hình dáng bề ngoài không nói lên phẩm giá của một con người, không loại trừ họ khỏi lòng xót thương của Thiên Chúa. Tất cả đều là con cái của Ngài. Tất cả đều nằm trong cung lòng Thiên Chúa. “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, Thiên Chúa luôn thấu tỏ tâm can mỗi người chúng ta. Chúa thấu tỏ lòng vàng, tình yêu của thánh nhân dành cho Chúa, qua việc khiêm tốn, phục vụ và yêu thương anh chị em, nhất là những người khổ đau, bệnh tật, không chỉ con người mà thôi, mà cả những thú vật ngoài đồng, trái tim Martinô cũng đụng chạm đến chúng.

Vì thế, trải qua muôn thế hệ, Chúa đã, vẫn và mãi mãi thi ân qua vị thánh lừng danh này. Nếu ai đã từng ở giáo xứ Bùi Thái, đều biết có một tổ ong rất lớn làm trên tháp chuông nhà thờ. Rất nhiều lần tìm mọi cách đuổi đàn ong đi, nhưng rồi chỉ vài bữa, đâu lại vào đấy, mỗi ngày một đông hơn. Dân chung quanh gần đấy, bị ong chích, đến nói với cha phó tìm cách để sao cho chúng bỏ đi. Vào trình với cha xứ, ngài bảo để xin với thánh Martino giúp. Không biết từ lúc nào, mỗi ngày thấy đàn ong thưa dần, rồi bay đi khỏi đó, không còn nữa.

Vô vàn phép lạ Thiên Chúa đã thực thi qua bàn tay từ ái của Ngài. Mãi mãi Thiên Chúa vẫn thi ân lòng thương xót qua tấm lòng vàng Martinô. Hãy chạy đến với Chúa qua và nhờ lời chuyển cầu của thánh Martinô, xin Chúa ban ơn lành và cho mỗi người chúng ta cũng có một trái tim vàng như ngài, quả tim của lòng xót thương Thiên Chúa.

Lạy thánh Martinô, xin cầu cho chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*