Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT CẢI KHIÊM NHƯỢNG, BÉ NHỎ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=q4SDsV_BevI

27/10 THỨ BA TUẦN 30 TN

Ep 5,21-33; Lc 13,18-21
“Hạt cải mọc lên và trở thành một cây to”

Chúa Giê-su ví Nước Thiên Chúa như hạt cải, như nắm men. Hạt cải bé tí, nhưng lớn lên thành cây to. Nắm men xíu xiu nhưng làm dậy cả thúng bột.

Trước tiên, cần hiểu rằng chính Chúa Giê-su, dẫu là Con Thiên Chúa uy quyền vĩ đại, dẫu là Ngôi Lời Sáng Thế, đã vâng lời Cha mà tự nguyện trở nên hạt cải bé tí gieo vào lòng đời, trở nên nắm men xíu xiu trộn vào trong thúng bột trần gian, để Nước Thiên Chúa hiện diện nơi lòng đời, và ơn cứu rỗi chan hòa khắp thế gian. Nối tiếp hạt cải, nắm men Giê-su, là những con người khiêm nhượng, bé nhỏ, đáp lại tiếng gọi của Thiên Chúa để làm những hạt cải bé tí, nắm men xíu xiu gieo vào lòng đời, làm nên một Giáo Hội bền vững, một Nước Thiên Chúa xinh đẹp hạnh phúc tại trần gian hôm nay.

Chúa đang làm những việc lạ lùng vĩ đại nơi những con người khiêm nhường, bé nhỏ. Chúa không thực hiện điều gì lớn lao nơi những con người kiêu căng, tự cho mình là vĩ đại. Mười hai tông đồ đi khắp thế gian kia là những con người khiêm nhượng, là một nhóm người bé nhỏ làm chuyện vĩ đại.

Chúa Giê-su đang muốn nói với mỗi chúng ta hãy trở nên hạt cải bé nhỏ, nắm men xíu xiu, hãy sống khiêm nhượng hiền lành như Chúa Giê-su, thì mới đúng là hạt Tin Mừng gieo vào lòng đời, và mới có sức lớn lên thành cây cứu rỗi nhân loại. Có người nói: chỉ cần một hai người làm việc trong giáo xứ mà có lòng kiêu căng, đã đủ phá nát sự hiệp nhất, và còn hơn thế nữa, làm hỏng cả công cuộc truyền giáo của giáo xứ đó. Câu nói này đáng để mỗi chúng ta suy gẫm và quyết tâm loại trừ lòng kiêu căng hại mình, hại người, hại cả giáo hội.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn sống khiêm nhượng, hiền lành, từ bỏ mình, cho vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*