Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẸ CÙNG ĐAU KHỔ, CÙNG CHẾT VỚI CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZjlKLcltSRI&t=17s

15/9 LỄ ĐỨC MẸ SẦU BI

1 Cr 12,12-14.27-31a; Lc 2,33-35.

“Một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn Bà”. “Thưa Mẹ, này là Con của Mẹ”.

Có nỗi đau nào hơn nỗi đau của người Mẹ chứng kiến một vòng gai nhọn tuôn đầy máu me trên mặt con mình; nỗi đau nghe thấu lời sỉ nhục, nhiếc mắng; nỗi đau tận mắt nhìn những làn roi trên người con nứt toát những vết máu; nỗi đau hồi hộp đến sụp đổ những lần con té ngã bởi sức nặng của thập giá, và bởi sức hơi đã tàn tận của con!

Có nỗi đau nào hơn nỗi đau của người Mẹ đứng bên thập giá treo xác con yêu, nghẹt thở, chờ chết!

Chúng ta, nhất là những người mẹ trong cuộc đời này, hãy đặt mình vào vai Mẹ Maria trong bi hùng kịch thương khó và tử nạn của Chúa Giê-su, để xem có người mẹ nào mà không đau đớn đến chết được. Thế nhưng, Mẹ Maria đã không nói một lời nào trong suốt hành trình thương khó và tử nạn. Mẹ im lặng. Một sự im lặng thánh. Im lặng chấp nhận và vâng phục thánh ý Cha, cùng với lòng vâng phục của Con dấu yêu của Mẹ. Mẹ đã cùng đau đớn, cùng chết với Chúa Giê-su.

“Thưa Mẹ, này là Con của Mẹ”. Và “Này là Mẹ của Anh”. Dưới chân Thánh Giá, Mẹ Maria nhận lấy Giáo Hội của Chúa Giê-su, và Thánh Gioan, người môn đệ Chúa Giê-su quý mến, đã thay mặt anh em tông đồ, nhận Mẹ là Mẹ Giáo Hội, và đưa Mẹ về nhà mình, đón Mẹ về làm Mẹ Giáo Hội.

Từ lời xin vâng đón nhận cưu mang Con Chúa, đến lời xin vâng đón nhận Giáo Hội của Chúa Giê-su, Mẹ Maria đã âm thầm tự hiến đời mình cho Thánh Ý Thiên Chúa được thành toàn để nhân loại được cứu rỗi. Đúng như lời tiên tri Simêon nói với Mẹ: Một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn Bà.

Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con cùng đau khổ, cùng chết với Chúa Giê-su, để chúng con được cứu độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*