Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦU CHÚC BÌNH AN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

MÙNG MỘT TẾT
“Hôm nay hái lộc dâng kính Chúa
Năm mới đơm hoa phúc lộc nhà”.

“Xuân sang cội phúc sinh nhành lộc
Tết về cây đức trổ thêm hoa”.

Đào thắm mai vàng khoe sắc tết
Tình xuân nghĩa nặng thắm hương xuân”.

Giây phút linh thiêng đầu Năm Mới, ta giởi đến nhau những lời cầu chúc tốt đẹp, thân thương, trìu mến, diễn tả tâm tư nguyện ước chân thành dành cho nhau và vì nhau.
Vui xuân đón Tết thái hòa,
Tấu vang câu chúc mọi nhà an khang.
Muôn chim hòa khúc rộn ràng,
Trăm hoa khoe sắc mai vàng rực tươi.

Chúc mừng năm mới mọi người
Khắp nơi rộn rã tiếng cười ngày xuân.
Chúc cho thái quốc an dân
Tấn tài, tấn lộc xa, gần gặp may….

Tất cả những lời cầu chúc vạn sự may lành, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, thăng quan tiến chức…được tóm gọn trong hai chữ “bình an”. Một cụ già nói với các con cháu “đời người chẳng cần gì, chỉ cầu mong hai chữ bình an”. Có bình an, sẽ có hạnh phúc, có phúc – tài – lộc – thọ, sung, túc, đầy đủ, dư tràn hỉ hoan vui mừng. Đó là điều đẹp ý Chúa, Ngài tạo dựng nên con người để sống bình an, hạnh phúc viên mãn.

Chính vì muốn con người được hưởng bình an, sau khi Nguyên Tổ phạm tội mọi chuyện đổ vỡ, Thiên Chúa đã ban tặng Con Một duy nhất của Ngài xuống gian trần, để đem bình an cho nhân loại. Ngài chính là nguồn phúc lành, Thái Tử Bình An cho nhân loại. Trong suốt ba năm đi rao giảng Tin mừng, Chúa luôn căn dặn các tông đồ, “Vào bất cứ nhà nào, thành nào, hãy chúc bình an cho thành, cho nhà ấy”. Lời nói đầu tiên, ngay sau khi phục sinh, hiện ra với các môn đệ, Chúa cầu chúc các ông, cũng là lời chúc phúc Chúa dành cho mỗi người chúng ta “chúc anh em được bình an”.

Cầu mong bình an, là điều mà ai cũng hằng ước vọng, cầu xin. Nhưng để được bình an, hưởng nguồn phúc lành của trời cao, Chúa mời gọi mỗi người biết sống yêu thương đùm bọc lẫn nhau, một tinh thần tha thứ “Yêu đến cùng”, không chỉ thương, chỉ mến người dễ ưa, dễ gần, nhưng “Yêu cả kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ anh em”. Hãy trở nên quà tặng tình yêu, quên mình, quảng đại, vị tha, nâng đỡ, quan tâm lẫn nhau. Càng yêu thương, tha thứ, nhẫn nhịn, chịu đựng, quảng đại vị tha, trái tim ta càng mở rộng, càng “Nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện”, phúc lành của Thiên Chúa sẽ “bốn mùa Chúa hồng ân, Ngài tuôn màu mỡ ngập tràn lối đi”.

“Nguyện xin ân sủng Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta, bình an của Chúa Cha và ơn thông hiệp của Chúa Thánh Thần” ở cùng tất cả anh chị em trong năm mới. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*