Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH THÁNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh
Lễ Thánh Gia Thất. Mt 2,13-15.19-23

Cùng với Giáo Hội hân hoan mừng lễ Thánh Gia Thất, một gia đình có ba người thì cả đều là thánh, Chúa Giêsu, Đấng cực thánh, còn Đức Mẹ và Thánh Giuse là những vị đã trở thành những vị thánh giữa đời thường. Gia đình đại thánh này đã trở nên mẫu mực cho tất cả các gia đình noi theo. Bởi gia đình của thánh Giuse – Đức Mẹ và Chúa Giêsu, cũng trải qua những sóng gió thăng trầm của cộc sống thường ngày, nhưng các ngài đã nỗ lực thi hành thánh ý Chúa, sống trọn giới răn mến Chúa yêu người, mỗi ngày nên hoàn thiện chính mình, để tiến dần đến sự thánh thiện mà Thiên Chúa mời gọi.

Mọi gia đình nói chung, cách riêng các gia đình kitô hữu cũng phải trở thành gia đình thánh. Đó không phải là chuyện trên trời, ngoài khả năng, nhưng nằm trong tầm tay mỗi người. Để trở thành gia đình thánh, chỉ cần sống trọn giới răn yêu thương, giữ trọn lời cam kết năm nào “Khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi ốm đau cũng như lúc mạnh khỏe, yêu thương và tôn trọng nhau suốt đời”. Chỉ cần sống trọn lời đoan hứa ấy, như vậy quá đủ để làm thánh giữa đời thường.

Muốn nên thánh, muốn giữ hạnh phúc gia đình, muốn trở nên quà tặng tình yêu cho nhau, cần phải xây dựng đời sống quân bình trên nền tảng tình yêu Chúa, loại trừ khỏi cái nhìn lệch lạc, đưa yếu tố vật chất lên hàng đầu, mà xem nhẹ tình nghĩa vợ chồng, con cái, huyết thống gia đình, sẽ chỉ là bất hòa, đổ vỡ, đau thương. Đành rằng, tiền của vật chất, thật cần thiết, nhưng biến nó thành ông chủ, là tiên quyết, là tất cả, sẽ chẳng bao giờ bảo đảm hạnh phúc cho gia đình. Phải khởi đi từ tình yêu Chúa, biết quan tâm, nâng đỡ, nhường nhịn, chịu đựng, tha thứ, bao dung cho nhau. Có tình yêu Chúa là có tất cả. Vì yêu Chúa, ta sẽ nhận ra đây là chồng, là vợ, là con, là ông, là bà, là cha, là mẹ, là họ hàng, thân quyến bà con lối xóm, hình ảnh tuyệt vời mà Chúa gởi tặng ban, không có gì có thể so sánh, đánh đổi được họ, đồng thời thôi thúc ta phải sống sao cho đáng sống, trở nên niềm vui hạnh phúc cho từng thành viên trong gia đình, trong xứ đạo, mọi môi trường mà ta đang sinh sống.

Có tình yêu Chúa, sẽ giúp ta nhận ra rằng, yêu thương chính là trao ban càng nhiều càng hạnh phúc, lo lắng cho nhau không chỉ là đầy đủ tiện nghi vật chất, nhưng còn là được lớn lên trong ân sủng Chúa qua thánh lễ, cầu nguyện, ủi an, huấn luyện con tim chia sẻ, vị tha, sống tử tế với nhau. Xin cho mỗi gia đình nên thánh như thế, để nhân loại này có nhiều gia đình thánh noi gương gia đình thánh Nazareth năm xưa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*