Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MÙA CỦA LÒNG XÓT THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa nhật I Mùa Vọng. Mt 24, 37- 44

Lời ca nhập lễ, ca đoàn hát vang lên, trong rất nhiều nhà thờ ở mọi miền đất nước “Nay con bước chân vào mùa hồng ân cứu độ, thỏa lòng khát mong như nai rừng bên suối. Nay con đón chờ ngày tình yêu giáng thế. Chúa ơi xin giúp con giữ trọn niềm trông cậy”, khơi lại tâm tình của mỗi người cần phải có để xứng đáng với hồng ân cứu độ của Thiên Chúa. Mùa vọng, mùa của hồng, mùa của ơn cứu độ, mùa của lòng xót thương Thiên Chúa, từ trời cao thẳm, cúi xuống, viếng thăm con người. Tình yêu Thiên Chúa mạnh hơn tất cả mọi sự, bất chấp bội nghĩa vong ân của con người, Thiên Chúa vẫn yêu, vẫn muốn xuống ở cùng, ở giữa và ở với con Người.

Ngay từ thuở đời, Thiên Chúa đã tạo dựng mọi sự đều tốt đẹp. Nhưng chính con người, tạo vật ưu tú mà Thiên Chúa đã chia sẻ sự sống thần linh của Ngài cho họ, đã quay lưng chống lại Đấng tạo tác nên mình, từ đó toàn là khổ đau, chết chóc. Tuy vậy, Thiên Chúa mãi không ngừng thương yêu, Ngài đã hứa ban chính con một yêu dấu của Ngài cho nhân trần. Vì thế, Mùa Vọng phải được gọi là mùa của lòng xót thương bao dung tha thứ, mùa của hồng ân cứu độ.

Để đáng được hưởng mùa hồng ân cứu độ, mỗi người phải có một tinh thần “tỉnh thức và sẵn sàng”. Nghĩa là, mọi người, mọi gia đình, hãy là họa ảnh của lòng xót thương Thiên Chúa, phải yêu như Chúa yêu, loại trừ khỏi cõi lòng những tham sân si, những mưu toan bất chính, lối sống hẹp hòi ích kỷ, vụ lợi thấp hèn, gồ ghề hóng hách, kiêu căng tự mãn, để sống cho Chúa và cho tha nhân. Chỉ khi nào mỗi người sống không còn là sống cho chính mình, mà là để Chúa sống, Chúa hoạt động, Chúa điều hành mọi tâm tư tình cảm, ước muốn, mới xứng đáng hưởng lòng xót thương. “Nay con bước vào mùa hồng ân cứu độ”, mùa của dọn lòng, chấn chỉnh lại một lối đi, con đường, hành vi…để sao cho hợp với Tin mừng.

Mùa hồng ân, mùa của lòng xót thương, mùa của sự chuẩn bị sẵn sàng, tỉnh thức, để bất cứ thời khắc nào Chúa đến, cũng hiên ngang ra đón tiếp Người.

Đây mùa Thiên Chúa thi ân

Hỡi người dương thế nhanh chân dọn mình

Để khi Chúa đến giải trình

Dạ thưa con đã hết mình vì yêu. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*