Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG TIN MẠNH MẼ

PM. Cao Huy Hoàng

16/9 THỨ HAI TUẦN 24 TN
1Tm 2,1-8; Lc 7,1-10. T.Cornêliô, GH, T. Siprianô, GM TĐ

“Cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy” (Lc 7, 9)

Một Sĩ quan có công với hội đường. Đầy tớ của ông bị bệnh. Ông nhờ mấy kỳ lão đến xin Chúa Giê-su chữa bệnh cho đầy tớ ông. Khi Chúa chưa đến nhà, thì ông sai người nói: “Tôi không xứng đáng đi mời Thầy, nhưng xin Thầy phán một lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh” Và Chúa Giê-su nói: “Cả trong dân Israel, Ta cũng chẳng thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy”.

Lời tâm tình của viên sĩ quan kia đã được phụng vụ Giáo Hội trích dùng trong thánh lễ, trước lúc rước lễ: “Lạy Chúa con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hồn con sẽ lành mạnh”. Lời này không phải là chê chối Chúa, nhưng cho thấy một xác tín rằng: có sự bất cân xứng quá lớn giữa đấng chí thánh chí thiện với con người bất toàn bất hảo, và việc được Chúa đến thăm nhà, được Chúa ngự vào lòng là một hồng ân cao trọng. Cũng cho thấy Thánh Thể Chúa và Lời Chúa phán dạy có quyền năng cứu sống con người.

Lời Chúa nhắc nhớ chúng ta: không chỉ năng rước Chúa vào lòng mà còn phải lắng nghe và thực hành lời Chúa dạy. Cả hai đều cần thiết vô cùng cho cuộc sống đạo chúng ta ở đời này, và bảo đảm cho chúng ta sự sống đời sau. Hãy có lòng tin mạnh mẽ như viên sĩ quan kia. Đừng rước Chúa như một thói quen. Cũng đừng rước Chúa mà không vì yêu Chúa. Luôn sống trong tình trạng yêu Chúa, ân sủng, sạch tội để rước Chúa vì yêu, chứ không vì đánh bóng cho mình hay che giấu tội phạm. Hãy tin vững chắc rằng Thánh Thể và Lời Chúa là sức sống của chúng ta hôm nay và mai sau. Và chính mỗi chúng ta, phải là Thánh Thể cho đời, phải là trang Lời Chúa sống động.

Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho con, để con cảm nếm được sự sống quý giá nơi Thánh Thể và Lời Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*