Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LOAN TIN MỪNG, ĐỪNG LOAN TIN BUỒN

PM. Cao Huy Hoàng

06/9 THỨ SÁU TUẦN 22 TN
Cl 1,15-20; Lc 5,33-39.

“Khi tân lang phải đem đi, bấy giờ họ ăn chay” (Lc 5, 35)

Khi đã đón nhận Tin Mừng Chúa Giê-su, thì hãy loan tin mừng, đừng loan tin buồn. Không có một ông thánh buồn. Cũng chẳng có một bà thánh u sầu ủ dột. Nơi Chúa Ki-tô, sự chết là ngưỡng cửa của sự sống, Thập giá là niềm hy vọng, là Tin Mừng cho toàn dân. Nơi Mẹ Maria, nỗi đau, sự sầu bi của Mẹ là thông phần thập giá Chúa, nỗi đau và sầu bi của Mẹ, là sự cưu mang niềm hy vọng vĩnh cửu cho nhân loại.

Tin mừng đã đến với chúng ta, các Ki-tô hữu. Và khi xác tín đã có Chúa Ki-tô trong ta, đã có sự sống của Chúa Ki-tô trong trái tim mình, thì không thể sống cách sống cũ. Rượu mới là cái nội dung bên trong, phải được đựng trong cái bình mới thế nào, thì Tin Mừng bên trong phải được thể hiện qua cách sống: suy nghĩ tốt lành, lời ăn tiếng nói dễ nghe, cách sống dễ gần dễ mến dễ hòa nhập, và nhất là cách sống có niềm hy vọng bình an hạnh phúc. Ai dám tin bạn có Chúa Ki-tô, có Tin Mừng Chúa Ki-tô, khi bạn tỏ ra kiêu căng, tham lam, hà tiện, ích kỷ, ganh tỵ, chán nản, thất chí, và nhất là trở nên gánh buồn, thúng giận, và cả một trời đau cho kẻ khác? Rất đáng mừng là đã có nhiều người làm việc khó nhọc luôn luôn, vất vả luôn luôn nếu không nói là cực khổ đau đớn triền miên đến tàn tạ kiệt cùng, thế nhưng, họ vẫn vui tươi, hồn nhiên, hạnh phúc, chính vì Tin Mừng đã bùng cháy lên trong lòng họ. Đừng làm bất cứ việc gì cách miễn cưỡng, cách bực bội, cách qua loa chiếu lệ, nhưng hãy làm tất cả các việc lớn nhỏ, khó dễ, thích hay không thích.. tất cả chỉ vì yêu. Việc của bản thân, gia đình, giáo xứ, Giáo Hội, xã hội đều được làm vì yêu, thì việc ấy mới có giá trị, và cách làm việc ấy là loan Tin Mừng Chúa Giê-su vậy.

Lạy Chúa, xin cho tinh thần của Tin Mừng thấm vào lòng con, và thể hiện ra nơi đời sống tin yêu hy vọng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*