Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỎ MỌI SỰ MÀ ĐI THEO NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

05/9 THỨ NĂM TUẦN 22 TN
Cl 1,9-14; Lc 5,1-11.
“Các ông đã từ bỏ mọi sự mà đi theo Người”(Lc 5, 11)

Các ông đã cực nhọc cả đêm trên biển mà không được con cá nào. Thế nhưng khi Chúa Giê-su bảo: “Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu và thả lưới bắt cá”, thì các ông “vâng lời” và ra khơi vào giấc bình minh sắp rạng. Thuyền đầy cá. Phần thưởng cho sự tin tưởng và vâng lời Chúa. Ông Phê-rô cảm thấy chút hổ thẹn, và nói; “Lạy Chúa, xin Chúa hãy tránh xa con, vì con là người tội lỗi”. Có lẽ ông hổ thẹn vì tự ông biết sự vâng lời của ông chưa phải tích cực hoàn toàn, nhưng Chúa Giê-su không bận tâm đến việc ấy, người lại bảo ông: “Ðừng sợ hãi: từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta”.

Thánh Luca cho biết “Họ đã bỏ mọi sự mà đi theo Người”. Chúa Giê-su đã làm cho các ông từ chỗ vâng đến phục, và từ chỗ tiêu cực đến chỗ tích cực, nhiệt thành, và hoàn toàn tự do bước theo Người. Ơn gọi Ki-tô hữu của chúng ta cũng vậy, từ chỗ đáp lại tiếng gọi trong lòng, đến chỗ xác tín, luôn có tác động của Chúa Thánh Thần. Không phải tự sức chúng ta đâu. Bởi thế, Đức tin là một hồng ân, chứ không phải do trí khôn, khả năng hay sự hiểu biết. Từ đó, mỗi chúng ta hãy luôn sống trong niềm vui tạ ơn vì hồng ân cao cả này. Và cách đáp đền hồng ân ấy xứng đáng nhất, là hãy bỏ hết mọi sự mà theo Chúa Giê-su, trung tín tôn thờ, yêu mến và sống yêu như Người.

Nếu thế, thì, thiết tưởng mỗi chúng ta hãy đấm ngực mình, hãy thống hối, hãy nhận ra điều lỗi phạm của chúng ta là: đã được hồng ân theo Chúa, đã được hồng ân đức tin, nhưng còn việc bỏ hết mọi sự thì hầu như chưa dám bỏ hết. Chúng ta vẫn còn quyến luyến, thèm khát, và còn có cả việc tôn thờ vật chất, ngẫu tượng, đang khi mình là môn đệ Chúa Ki-tô.

Lạy Chúa, xin giúp con yêu mến Chúa Giê-su và quyết tâm bỏ hết mọi sự mà theo Người, cho đến trọn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*