Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY TỈNH THỨC, SẴN SÀNG

PM. Cao Huy Hoàng

11/8 CHÚA NHẬT 19 THƯỜNG NIÊN C

Đnl 10,12-22; Mt 17,22-27.
“Các con hãy sẵn sàng”( Lc 12, 40)

Ở Việt Nam hôm nay, mỗi ngày có quá nhiều người chết. Người chết vì tai nạn, người chết vì ung thư, và còn bao nhiêu người chết nữa bởi những nguyên nhân không đâu ra đâu: bia rượu say xỉn đánh nhau, ghen tuông đâm chém nhau, nợ nần thanh toán nhau, chỉ cái nhìn ‘đểu” cũng bị đập cho đến chết. Vô số cái chết nghe chừng quá vô lý! Đối với con người, sự chết như một thảm họa kinh khủng nhất, như một sự dữ không ngăn được, không dự tính dự phòng được, và cũng không lý giải được. Với một số người, họ chấp nhận sự chết như một điều hẳn nhiên, và vì thế gần như không cần phải chuẩn bị gì, chết là hết. Với các tín hữu, sự chết là sự trở về với nguồn cội là Thiên Chúa, nơi mình xuất phát ra, nên phải chuẩn bị và luôn sẵn sàng, để sự chết trở nên hồng phúc.

Bởi vậy, nếu hôm nay, sự chết mang tính thời sự rất cao trong một xã hội “tự cho mình là văn mình vĩ đại’, âu cũng không ngoài Thánh ý Chúa. Chúa muốn cảnh tỉnh con người để ai cũng phải luôn nhớ đến phút giây cùng tận của đời mình. Trần gian chỉ là quán trọ. Nhưng là một quán trọ quý giá để chúng ta chuẩn bị xây cho mình một lâu đài vĩnh cửu. Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy chuẩn bị sẵn sàng, không phải là chuẩn bị cho cái chết bất ngờ, nhưng chuẩn bị cho một cuộc sống hạnh phúc, bình an vĩnh cửu với Thiên Chúa sau cái chết. Sống ở đời này, nhưng luôn hướng về đời sau, để mỗi ý tưởng, lời nói, việc làm của chúng ta đều có giá trị ở đời sau, đều bảo đảm cho chúng ta sự sống đời đời. Ấy mới là người khôn ngoan vậy. “Hãy thắt lưng” bằng đời sống đức tin, đức cậy công chính, và “hãy cầm đèn’ cháy sáng đức mến Chúa, yêu người.

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết tỉnh thức và sẵn sàng bằng đời sống tin, cậy, mến Chúa và yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*