Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỪA TÁC VIÊN CỦA TÂN ƯỚC

PM. Cao Huy Hoàng

12/6 THỨ TƯ TUẦN 10 TN C

2Cr 3,4-11; Mt 5,17-19.

“Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn”

Chúa Giê-su đã đến và thiết lập một Giao Ước mới bằng Máu Người. Nhờ Máu Người đã đổ ra, nhờ cái chết và sự phục sinh của Người, nhờ hy tế Thập Giá và hy tế Thánh Thể của Người mà cửa trời nghìn năm đóng kín nay đã mở ra, con người được giao hòa cùng Thiên Chúa. Chuẩn bị cho Giao Ước Mới này, Thiên Chúa đã dùng các tổ phụ xây dựng dân riêng cùng với Lề Luật, đã dùng miệng các tiên tri loan báo, và cuối cùng, Người sai chính Con Một Người là Chúa Giê-su đến thế gian để thiêt lập giao ước mới. Chúa Giê-su nói: Thầy không đến để huỷ bỏ lề luật, nhưng để kiện toàn lề luật. Tất cả Lề Luât được kiện toàn trong trong một chữ Yêu. Đó chính là tương quan giữa Giao Ước Mới và Điều Răn Mới: Yêu mến Thiên Chúa, và yêu thương con người như Chúa đã yêu. “Ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”.

Thánh Phao-lô nói: “Người đã làm cho chúng tôi trở nên thừa tác viên của Tân Ước, không phải của văn tự, mà là của Thần Trí”. Ý tưởng này giúp chúng ta hiểu ra ơn gọi đáng quý trọng của mỗi chúng ta: Thừa Tác Viên của Tân Ước, chính là giữ và dạy người ta luật mới mà Chúa Giê-su đã kiện toàn: Luật Yêu Thương. Không phải của văn tự, mà là của Thần Trí. Chúng ta kính mến Chúa và yêu thương Người, không vì luật, như vì Thánh Thần của Thiên Chúa thôi thúc tự bên trong, để chúng ta được sống trong mấu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa. Ước gì mỗi gia đình hãy quý trọng ơn gọi: Thừa tác viên của Tân Ước, và thực hiện công việc của thừa tác đó chính vì yêu mến Chúa, yêu thương nhau như Chúa đã yêu.

Lạy Chúa, xin cho chúng con kiện toàn đời sống hạnh phúc gia đình nhờ thực hành luật yêu của Tân Ước. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*