Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA YÊU NGƯỜI KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

10/3/2018 THỨ BẢY TUẦN 3 CHAY
Lc 18, 9-14

“Ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống”. (Lc 18, 14)

Cùng lên đền thờ cầu nguyện, nhưng người biệt phái đứng thẳng ngước cao, vung tay tự phụ với Thiên Chúa về những điều luật mình đã giữ, cách mình đã sống, và xem người thu thuế kia đầy tội lỗi. Còn người thu thuế thì co ro nơi góc khuất, cúi mặt, đấm ngực mình thầm thì xin Chúa thứ tha. Chúa nói người thu thuế được nhận lời, sẽ nên công chính, còn người biệt phái thì không. Ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống.

Chúa không ưa thích người kiêu căng tự phụ và Người không nhận lời khẩn cầu của họ. Họ đòi Chúa trả công cho họ vì những việc lành họ làm, hơn là nhận ra việc mình làm là đền đáp ân tình Chúa. Họ chỉ thấy việc lành của họ, mà không thấy việc lành của Chúa. Họ tưởng Chúa cần họ ban ơn, mà không biết Chúa là Đấng Thi Ân cho mọi loài. Họ tưởng những gì họ có được là do sức riêng của họ, mà không hiểu ra sự can thiệp quan phòng của Chúa. Cách sống của người kiêu căng tự phụ là ngược lại với ba nhân đức đối thần Tin, Cậy, Mến. Và còn hơn thế nữa, người kiêu căng tự phụ không nhận ra sự thật tồi bại của bản thân mình, một sự đánh bóng dối trá lọc lừa cả con người, cả Thiên Chúa. Họ không hề có lòng sám hối. Chúa ưa thích những kẻ khiêm nhượng. Vì khiêm nhượng và nhân hậu là vẻ đẹp thường hằng của Thiên Chúa, là nguyên lý cứu độ của Thiên Chúa, và là vũ khí chiến thắng Sa-tan, tội lỗi, sự hư đốn và sự chết ngàn đời. Mỗi người đều tiềm ẩn mối tội đầu nguy hiểm là kiêu ngạo. Giàu, nghèo; có học, hay thất học, xinh đẹp hay xấu xí đều có tính kiêu ngạo, di sản của tội nguyên tổ. Hãy xét mình cho kỹ, đừng kiêu ngạo nữa. Hãy quyết tâm sống hiền lành khiêm nhượng để được Chúa yêu thương.

Lạy Chúa, xin cho lòng con luôn khiêm nhường, nhân hậu, để yêu thương người và được Chúa yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*