Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÉN TÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

28/02/2018 THỨ TƯ TUẦN II MÙA CHAY
Mt 20, 17-28
“Người ta sẽ lên án tử cho Người” (Mc 20, 18)

Trên đường đi lên Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-su báo trước cho 12 tông đồ biết “Người sẽ sẽ bị nộp cho các vị thượng tế và luật sĩ. Người bị kết án tử. Họ nộp người cho dân ngoại để chúng nhạo báng, đánh đòn, rồi treo Người lên thập giá, nhưng đến ngày thứ ba, Người sẽ sống lại”. Chúa Giê-su báo trước mục đích vào thành Giê-ru-sa-lem, Người muốn cho các tông đồ chuẩn bị tâm tình mà sống với Thầy mình những phút giờ bi tráng nhất. Có thể các ông chưa mường tượng ra, chưa thấu hiểu, hoặc hiểu nhầm rằng Người vào thành để chuẩn bị cho một cuộc đảo chánh, nắm chính quyền. Bởi vậy mới có chuyện bà mẹ của Gia-cô-bê và Gioan xin cho hai con mình được đứa bên tả, đứa bên hữu. Chúa trả lời: “Liệu có uống nổi chén ta không” và họ dám trả lời với Người “thưa được”. Nhân chuyện ấy, Chúa dạy: “ai muốn làm lớn, thì hãy phục vụ”.

Hãy tạ ơn Chúa Giê-su vì người đã vui lòng vâng phục Thánh ý Cha mà đón nhận khổ đau thập giá và cái chết để cứu độ chúng ta. Hãy noi gương Chúa Giê-su mà sẵn sàng hy sinh đời ta để tỏ bày tình yêu của ta đối với Chúa và đối với tha nhân. Tình yêu không có hy sinh thì tình yêu không có ý nghĩa. Hy sinh ấy được cụ thể bằng lòng khiêm nhượng, tự hạ mà phục vụ mọi người, để mọi người được sống vui và hạnh phúc. Hy sinh, thập giá và án tử của Chúa Giê-su dẫn chúng ta vào con đường tình yêu của Thiên Chúa. Xin đừng nói chúng ta tin vào Thiên Chúa, mà lại không dám bước vào con đường yêu này. Chúa cũng đang hỏi mỗi người: “Liệu có uống nổi chén ta không”. Và ước gì, mỗi người đều trả lời: ‘Vâng, con xin nốc cạn chén tình, cùng Người Cứu Thế hy sinh cho đời”.

Lạy Chúa Giê-su, con xin tạ ơn Chúa đã chết và sống lại để cứu con. Xin cho con yêu Chúa và phục vụ tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*