Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÊN NÚI VỚI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

25/02/2018 CHÚA NHẬT II MÙA CHAY
Mc 9, 2-10

“Ðây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người” (Mc 9, 7)

Những nhân vật trong toàn cảnh cuộc biến hình trên núi Ta-bor hôm nay gồm có: Môi-sê và Elia đại diện cho Cựu Ước. Ba môn đệ: Phê-rô, Gioan và Gia-cô-bê đại diện cho Tân Ước, và Chúa Giê-su là trung gian giữa Cựu và Tân Ước. Môi-sê từng lên núi Si-nai nhận bia 10 Điều Răn (Xh 19). Elia từng lên núi Ho-reb chạy trốn sự truy đuổi của hoàng hậu I-dê-ven (1V, 19). Hai ông đã từng thị kiến Thiên Chúa trong ánh lửa. Ba môn đệ trụ cột của Hội Thánh được Chúa đưa lên núi với Người. Hôm nay, tất cả đã chứng kiến tận mắt dung mạo Thiên Chúa của Chúa Giê-su, Đấng mà hai vị đại diện Cựu ước từng mong nhìn thấy, Đấng mà ba vị đại diện Tân Ước phải nhìn thấy để củng cố niềm tin của mình. Tiếng Chúa Cha tuyên phán “Ðây là Con Ta rất yêu dấu” để chuẩn nhận Người Con Chí Ái và loan báo rằng vinh quang đích thực của Thiên Chúa sẽ tỏ bày qua cái chết trên Thánh Giá và cuộc Phục Sinh của Con.

Chúa cũng đang mời mỗi chúng ta đi lên núi với Chúa, lên núi với hy tế Thập Giá, để được tận hưởng và sống trong vinh quang của Thiên Chúa. Hãy cùng Đức Giê-su, quí chuộng những “khổ đau vì yêu” trong cuộc đời mỗi người. “Khổ đau vì yêu”, và “chết vì yêu”, ấy chính là chúng ta cùng Chúa Giê-su lên núi, không phải để tang tóc, nhưng là để đón nhận vinh quang. Đau khổ là con đường tới vinh quang. Hãy kết hiệp những hy sinh trong đời thường của mỗi chúng ta với đau thương và tình yêu vô biên của Chúa Giê-su, để chúng ta cảm nếm được niềm vui hạnh phúc trong vinh quang muôn đời.

Lạy Chúa, xin cho con hân hoan chấp nhận đau khổ, sỉ nhục và cả tàn tạ vì yêu trong suốt một đời chay này, vì tin vững chắc rằng con sẽ được Phục Sinh với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*