Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĂN CHAY, CẦU NGUYỆN, CHIẾN THẮNG CÁM DỖ

PM. Cao Huy Hoàng

18/02/2018 CHÚA NHẬT I MÙA CHAY
Mc 1, 12-15

“Chúa chịu Satan cám dỗ và các Thiên Thần hầu hạ Người”. (Mc 1, 13)

Làm người trần gian, ai dám nói mình không nghiêng đời về phía phàm tục, không khát khao điều bất chính, không mê muội bã phù vân, không thèm thuồng hương danh vọng, vị lạc thú. Bởi vì, nào có ai thoát khỏi cái hệ lụy của tội nguyên, thoát khỏi cảnh mụ mị của trí lòng tăm tối, thoát khỏi cái nanh vuốt của Sa-tan như muốn rình mò đòi cắn xé, ngấu nghiến cho tiêu tan. Thân phận con cháu Adong Eva hẳn nhiên là như thế. Nhưng, hạnh phúc thay, Thiên Chúa là Cha yêu thương đã không nỡ để con người mãi trầm luân trong cảnh đọa đày bởi Sa-tan như thế. Người đã sai Con của Người đến để giải thoát chúng ta. Và chúng ta có thể tin tưởng: trong Đức Giê-su, nhờ Đức Giê-su, chúng ta chiến thắng mọi âm mưu của Sa-tan.

Khởi đầu sứ vụ rao giảng Tin Mừng Cứu Thế, Chúa Giê-su được Chúa Thánh Thần đưa vào sa mạc, để ăn chay, cầu nguyện và chịu cám dỗ. Là một vị Thiên Chúa, nhưng Người đã không ngần ngại chia sẻ kiếp con người của chúng ta. Người vâng lời vào hoang địa, vui vẻ ăn chay, bằng lòng chịu Sa-tan cám dỗ, quấy rối, nhưng Sa-tan không chiến thắng được Người, vì Người hằng liên kết với Chúa Cha. Chúa Giê-su cầu nguyện là Người gặp gỡ, là liên kết hoàn toàn với Thiên Chúa Cha. Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy ăn chay: buông bỏ những bận vướng phù vân nhập nhằng, loại trừ những đam mê trần tục bất chính. Hãy cầu nguyên: hãy sống kết hiệp mật thiết với Chúa, với Lời Chúa, với Thánh Thể Chúa luôn luôn. Và hãy kiên trì, bền bỉ và chiến thắng cám dỗ nhờ khiêm nhường tin tưởng mà nương cậy vào sức mạnh của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho lòng con yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Xin cứu con khỏi chết muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*