Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẤNG CÓ UY QUYỀN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Thường Niên. Mc 1, 21 – 18

Dân chúng rất bỡ ngỡ ngạc nhiên về lời giảng dạy của Chúa Giêsu. Họ thán phục, bởi những điều thốt ra từ môi miệng Ngài, “như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ”. Một giáo lý mới mẻ “người thật, việc thật”, chứ không phải nói mà không làm, nói thì rất hay mà làm thì thật là rất tệ như các luật sĩ mà họ vẫn thấy hằng ngày. Vâng! “chỉ có Chúa mới là Đấng Thánh, chỉ có Chúa là Đấng tối cao, cùng Đức Chúa Thánh Thần trong vinh quang Đức Chúa Cha. Amen”. Cả toàn thể Hội Thánh vẫn tuyên xưng như thế. Ngoài Chúa ra, chẳng ai có thể làm được bất cứ điều gì. Mà giả như có làm được điều nọ điều kia, phát minh ra những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến, cũng là nhờ Chúa ban mà thôi. Thực tế đã khẳng định điều ấy, cho dù con người ngày nay, có tài giỏi đến mấy, cũng chẳng làm cho nhân loại được trường sinh bất tử, chẳng đem lại sư bình an vĩnh hằng. Cúi mặt xuống đất đã thấy mình giới hạn, ốm đau, bệnh tật, chết chóc, lắng lo ưu phiền bủa vây, ngẩng đầu lên cao, lại thấy lạc lõng trong một khoảng mông lung xa xăm, bất toàn yếu đuối, vô vọng….ta chỉ như một hạn cát giữa đại dương rộng lớn bao la.
Người ta cứ nghĩ rằng, con người càng tiếp cận những thành quả khoa học, kỹ thuật tiên tiến, của cải đầy dư sẽ đem lại an toàn hạnh phúc, và rồi tôn giáo sẽ biết mất. Chúa chỉ là “sản phẩm” của những người nghèo khổ dốt nát. Nhưng không phải vậy, càng ngày người ta càng cảm thấy nhu cầu cần đến một Đấng ở trên cao quyền năng yêu thương quan phòng. Bởi, chẳng ai ở trần gian này có thể làm thỏa những ước mong, nhu cầu được hưởng một nền hòa bình thịnh vượng, bình an đích thực. Chỉ có Chúa, chỉ có Lời quyền năng của Ngài mới thống lãnh ác thần, chữa lành các bệnh tật, ủi an kẻ sầu khổ, loại trừ quỷ ma gian tà. Chính vì vậy, thánh sử Marcô ghi nhận “Danh tiếng Ngài đồn ra khắp mọi nơi”. Không chỉ ở thời của Chúa cách đây hai nghìn năm, mà mãi cho đến mãi muôn đời, Dang tiếng Chúa thật đáng chúc tụng, ngợi ca muôn đời

Xin cho mỗi người chúng ta, tin tưởng xác tín vào quyền năng của Chúa, phó trọn hồn xác, ước mơ cho Chúa, đồng thời siêng năng đọc và sống Lời của Chúa, để được vững mạnh trong đức tin và chiến thắng mọi cám dỗ ác thần. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*