Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẤP DẪN GIÊSU.

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Thường Niên. Mc 1, 21 – 18

Không chỉ người công giáo gọi nữ tuTêrêsa là mẹ, mà tất cả những người nghèo tại Ấn độ đã dành cho mẹ Têrêsa dành hiệu cao quý ấy. Con người bình thường nghèo khổ trong bộ tu phục, vậy mà mẹ có sức hút lạ kỳ. Tạp chí Time trong một lần bầu chọn những nhân vật quan trọng nhất thế kỉ 20 đã chọn mẹ Teresa là một trong những người quan trọng nhất.

Quả là quá ngạc nhiên, tang lễ của Thánh Cha Gioan Phaolô II đã quy tụ rất nhiệu vị nguyên thủ các quốc gia trên thế giới. Khoảng 200 chính khách và lãnh đạo tôn giáo, cụ thể: bốn vị vua, năm nữ hoàng, ít nhất là 70 tổng thống và thủ tướng, hơn 14 lãnh đạo tôn giáo, hơn bốn triệu người tham dự tại Roma. Không chỉ người Công giáo, mà còn rất nhiều nhiều anh chị em thuộc tôn giáo khác :D o Thái, Hồi giáo, Phật giáo cũng tổ chức các buổi tưởng niệm và cầu nguyện theo nghi thức riêng để chia sẻ nỗi đau buồn của người Công giáo.

Trên dưới 7 triệu người đứng dưới trời mua giông bão, bất chấp mọi hiểm nguy để tham dự thánh lễ do Đức Giáo hoàng Phanxicô cử hành khi viếng thăm Philippin. Trước đó, rất người đã ngăn cản, xin Đức Thánh Cha đừng đi Sri Lanka, một đất nước đa phần theo Phật giáo, không thiếu những phần tử quá khích, còn rất nhiều bất ổn, mâu thuẫn bất đồng. Vậy mà khi Ngài đến, người ta đã nồng nhiệt chào đón Ngài, với lòng biết ơn trân trọng, vì cuộc viếng thăm và những lời vàng ngọc của Ngài.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao các ngài chẳng có tiền, có quyền, lại có sức hấp dẫn con người thời đại hôm nay như thế. Đáp án được tìm thấy trong bài Tin Mừng hôm nay, sức hấp dẫn tiềm ẩn trong các ngài đó là Chúa Giêsu. Sự hiện diện của Chúa Giêsu đã đem lai sức hấp dẫn, lôi cuốn dân chúng đến lạ kỳ, bởi “Ngài giảng dậy như một đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ và biệt phái”. Từ lời nói đến cung cách phục tất cả vì tình yêu, cảm thông, tha thứ, hàn gắn, ủi an, cứu vớt, chữa lành, đồng lao cộng khổ với con người.

Đó cũng là điều Chúa Giêsu mời gọi mỗi người kitô hữu hôm nay. Hãy họa lại hình ảnh Giêsu, hãy thu hút, hấp dẫn con người thời đại hôm nay bằng chính tình yêu của Chúa Giêsu, hiến thân, phục vụ vô vị lời, san sẻ yêu thương, quảng đại cho đi mà không bao giờ tình toán, so đo hơn thiệt. Người ta tiên đoán rằng, năm 2030 Kitô giáo Trung sẽ trở thành quốc gia Kitô giáo hàng đầu thế giới. Cụ già 75 tuổi nói rằng mình đã đi xem nhiều tôn giáo, nhưng không cảm nhận được tôn giáo nào như Kitô giáo: “Thiên Chúa tình yêu, quá lớn lao, cao cả… Đó là điều Trung Quốc ngày nay đang cần”.

Xin Chúa cho ta mỗi ngày sống thật tốt lành, tử tế với mọi người theo như lời Chúa mời gọi “yêu thương tha nhân như chính mình”, để thiên đàng được xây dựng giữa lòng thế giới hôm nay. Amen.


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*