Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨC MẠNH CỦA LỜI YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

26/01/2018 THỨ SÁU TUẦN 3 TN B
Mc 4, 26-34
“Người kia đã gieo hạt xuống đất”(Mc 4, 26)

Chúa Giê-su chính là hạt giống Tin Mừng, hạt giống Cứu Rỗi được Chúa Cha gieo vào lòng đời. Hạt giống ấy có sức mạnh thần thiêng của Thiên Chúa, sức mạnh của Tình Yêu. Chính lúc hạt hư thối đi, lại là lúc hạt chuẩn bị cho một mầm sống mới, cho một sự sống mới. Đúng hơn, hạt phải đớn đau, phải hư thối đi, mới thành mầm mới, cây mới và trổ sinh hoa trái mới. Chúa Giê-su còn ví mình như hạt giống cải, hạt bé tí, nhưng khi mọc lên thì thành cây lớn, cành to đến nổi chim trời có thể núp bóng được. Chúa Giê-su đến trần gian, vì yêu con người, vì khát khao cứu rỗi con người. Người ban Lời Người như hạt giống gieo vào lòng người, để con người nhờ nghe và sống theo Lời Người, sống như Người đã sống để được cứu rỗi.

Có nghe Lời Chúa đang làm cho lòng chúng ta đau nhói? Có nghe Lời Chúa đang chỉ rõ cho chúng ta thấy bộ mặt thật, con người thật của chúng ta? Có nghe Lời Chúa đang thôi thúc chúng ta khẩn cấp điều chỉnh lại cách suy nghĩ, cách ước ao, cách sống với Chúa và với đời? Có nghe Lời Chúa đang nẩy mầm trong ta? Nhiều người không dám nghe, không muốn nghe Lời Chúa, hoặc nghe rồi, mà cố tình xua Lời đi, bởi vì họ không dám buông bỏ những ảo vọng, không dám đánh mất cái lạc thú ngắn ngủi ở trần gian. Sức mạnh thần thiêng của Lời Chúa không bao giờ thua cuộc. Đừng lì lợm xua tay, bịt tai mà từ chối Lời Chúa. Sẽ có một lúc mà mỗi người sẽ phải nói: Con có lì lợm đến mấy, thì Chúa cũng đã chinh phục được con rồi, bởi Chúa yêu con. Không ai có thể kháng cự một tình yêu đầy quyền năng của Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con lắng nghe và sống theo Lời Người, để Lời Người lớn lên và trổ sinh trong con hoa trái yêu thương, công chính, và ơn cứu rỗi. A men.

26/01/2018 THÁNH TIMÔTHÊU VÀ THÁNH TITÔ, GIÁM MỤC Lc 10, 1-9

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*