Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KIÊN TRÌ LÀM CHỨNG

PM. CAo Huy Hoàng

26/01/2018 THỨ SÁU TUẦN 3 TN B

“Này Thầy sai các con như con chiên ở giữa sói rừng” (Lc 10, 3)

Thánh Timôthêô và Thánh Titô là bạn thân, môn đệ, và là người cộng tác với Thánh Phao-lô trong công cuộc truyền giáo cho dân ngoại. Thánh Timôthêô cùng sống và chia sẻ công việc với Thánh Phao-lô suốt 15 năm ở Giáo Đoàn Corintô. Thánh Titô giúp Thánh Phao-lô giải quyết một số vấn đề răc rối tại Corinto, mang lại hòa bình yêu thương hiệp nhất. Tình huynh đệ của những người làm nhiệm vụ Rao Giảng Chúa Ki-tô cho dân ngoại luôn khắng khít, được nói nhiều trong thư thánh Phao-lô gửi Timôthêô, và giáo đoàn Corintô. Tình huynh đệ ấy là dấu chứng hùng hồn môn đệ Chúa Giê-su, là bài giảng thuyết phục dân ngoại tin yêu và kết hiệp với Chúa Giê-su, với Tin Mừng, để được bình an, yêu thương, hạnh phúc.

Quả thực, Thánh Timôthêô và Thánh Titô đã thực hiện Lời Chúa chúng ta vừa nghe hôm nay. Các Ngài đã cùng Thánh Phao-lô được sai đến với những người chưa nhận biết Chúa. Các Ngài chịu khốn khó trăm bề để hạt giống Tin mừng có thể gieo vãi vào trong lòng dân ngoại. Các Ngài bị chống đối, bị bỏ tù, bị sỉ nhục, nhưng vẫn một lòng anh dũng, kiên trì, hiền lành, khiêm nhượng, yêu thương, để Lời Tình Yêu của Chúa âm thầm mọc lên giữa một vùng dân ngoại. Đúng là: “Này Thầy sai các con như con chiên ở giữa sói rừng”. Chúng ta, hãy tạ ơn Chúa vì những nhân chứng anh dũng của giáo hội sơ khai, đã xây dựng một nền móng kiên vững cho giáo hội hôm nay. Lời tạ ơn Chúa được thực hiện bằng việc chúng ta tiếp nối sứ mạng loan báo tin mừng cho dân ngoại, bằng cách cụ thể sống Tin Mừng Chúa Giê-su giữa xã hội đời.

Lạy Chúa, xin cho con sống công chính theo Tin Mừng giữa những người chưa nhận biết Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*