Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC KỲ DIỆU, NƠI CON NGƯỜI KỲ DỊ

PM. Cao Huy Hoàng

“Các con hãy đi rao giảng Tin Mừng khắp thế gian”.(Mc 16, 15)
Việc Chúa làm thật kỳ diệu nơi con người thật kỳ dị: Saolô, ở Tacxô, là người Do thái, trí thức và vốn học uyên thâm, lại đi vào con đường mê lầm là không tin vào Đức Giê-su như những người biệt phái nhiệt thành phái Gamaliên ở Giêrusalem. Sao-lô bắt bớ những người theo đạo Chúa Giê-su và có tham gia vào vụ ném đá phó tế Stephano. Trong lúc đi bắt đạo, trên đường Damas, Sao-lô bị ánh sáng Chúa đánh ngã ngựa, và ông đã nhận được ơn trở lại. Thiết tưởng không ai có thể làm lay chuyển, biến đổi con người trí thức, mê muội, mù quáng, kiêu căng kỳ dị ấy. Chỉ có Thiên Chúa mới nhìn thấy tận thẳm sâu tâm hồn ông, và thực hiện việc kỳ diệu để biến đổi con người kỳ dị không những nên người tông đồ nhiệt thành cho dân ngoại, mà con nên người bạn chí thiết của Đức Giê-su. Ai dám tuyên xưng vững chắc rằng: “Tôi sống, nhưng không phải là tôi sống, mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi”.
Không có một vị thánh nào mà chẳng có một quá khứ. Cũng chẳng có tội nhân nào mà không có một tương lai. Cuộc đời của Thánh Phao-lô Tông Đồ, khơi lên cho chúng ta những điều đáng suy gẫm: Hãy nhận ra sự kiêu căng tàng hình trong lòng ta. Và cũng hãy nhận ra sự thất bại do lòng kiêu căng ấy, chính là lời cảnh tỉnh yêu thương, cho ta thấu hiểu thế nào là con người và sự hữu hạn đáng sợ. Từ đó, hãy nhận ra chỉ có Chúa là tất cả cho chúng ta, và của chúng ta. Chúng ta, đang là những tội nhân. Tội nào cũng có nguồn gốc từ lòng kiêu căng. Ước gì, mỗi chúng ta cảm nếm được hương vị tuyệt vời của những thất bại trong đời, và nghe được tiếng Chúa mời gọi trở về với Chúa, sống với Chúa, và làm chứng cho tình yêu Chúa.
Lạy Chúa, xin thực hiện việc kỳ diệu của Chúa nơi con người kiêu căng mê muội kỳ dị của con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*