Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TÌNH LIÊN ĐỚI

 Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị
Thứ Hai Sau Lễ Hiển Linh
Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa

        Thiên Chúa tạo dựng chúng ta không phải để sống một mình, mà là để sống với, sống cùng, và sống cho. Ngài không muốn chúng ta sống trong cô độc, khép kín, nhưng là mở lòng ra với Thiên Chúa, với anh chị em mình. Nghĩa là sống tình liên đới với nhau, trong tương quan hài hòa giữa ta với Chúa và vạn vật. Tuy nhiên, sự bất tuân của con người, đã làm cho mọi trật tự bị đảo lộn. Con người mãi xa cách Thiên Chúa, mâu thuẫn với chính mình, ích kỷ với tha nhân, vạn vật trở nên cằn cỗi, xung khắc với con người. Tất cả vì tình thương, Thiên Chúa đã sai chính Con Một yêu dấu, xuống trần gian để phục hồi những gì đã bị hư hoại, không chỉ về tình trạng ban đầu mà thôi, nhưng còn tốt hơn thế nữa.
Sứ mạng của Đức Giêsu nơi trần gian, không ngoài mục đích đó. Ngài đến, để cho thấy một Thiên Chúa luôn gần gũi, cảm thông với con người. Dù là Thiên Chúa cực thánh, chẳng một chút tội lỗi, nhưng hôm nay Ngài vẫn hòa mình cùng với đoàn người tội nhân, xuống trầm mình nơi dòng sông Giođan, để lãnh nhận ơn thống hối. Hành động của Ngài, không chỉ nêu gương cho chúng ta về lòng khiêm nhường, vâng phục, nhưng còn hơn thế nữa, Chúa Giêsu đã thể hiện sự liên đới với tội nhân, trong thân phận bất toàn, khiếm khuyết cần được hưởng ơn cứu độ, và cùng với con người thực hiện một hành trình thoát khỏi ách nô lệ tội lỗi.
Khởi đầu cho sứ vụ loan báo Tin mừng, Chúa Giêsu không chọn một con đường rộng rãi thênh thang, hoành tráng, kèn vang lẫy lừng, chúc mừng tung hô, nhưng là dìm mình xuống dòng sông Gioan. Đó là kim chỉ nam, là sứ mạng của Ngài ở trần gian, sứ mạng “Thiên Chúa đến ở cùng tội nhân”, sống liên đới với tội nhân, băng bó và chữa lành “ Ngài chẳng nỡ bẻ gãy cây lau bị giập. Tim đèn leo lét, cũng chẳng nỡ tắt đi”.
Đó là con đường mà Chúa Giêsu đã chọn để cứu độ nhân loại, con đường tự hạ, khiêm tốn, yêu cho đến cùng. Đây cũng là điều Chúa mời gọi mỗi tín hữu chúng ta, tiếp nối sứ mạng cứu độ của Ngài trên trần gian.
Từng người, từng gia đình hãy sống mối liên hệ thân tình với Chúa qua việc: cùng nhau đọc kinh gia đình, siêng năng tham dự thánh lễ, lãnh nhận các bí tích. Hãy sống tình liên đới với nhau, khởi đi từ trong gia đình, các thành viên luôn quan tâm đến nhau, biết nói “ lời xin lỗi, xin phép, cám ơn”, sống tốt tình nghĩa phố phường, “tối lửa tắt đèn có nhau”, cảm thông, nâng đỡ, yêu thương tha nhân như chính mình. Xây dựng gia đình, giáo xứ, xã hội, thành một cộng đoàn bác ái yêu thương, cộng đoàn của lòng xót thương Thiên Chúa, tỏa hương mến Chúa yêu người. Được như vậy, chắc hẳn Chúa Cha cũng sẽ nói với từng người chúng ta “Con là con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về con”. Amen
Nhấp vào đây để Trả lời hoặc Chuyển tiếp

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*