Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI VIÊN MÃN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Vọng. Ga 1, 6-8. 19-28

Cuộc sống lữ hành trần gian, đời người có nhiều niềm vui, vui vì thành đạt, làm ăn may mắn, phát tài phát lộc, “vợ đẹp con khôn”, nhà cao cửa rộng…Nhưng xét cho cùng những niềm mau tàn chóng qua, sẽ có lúc chúng không còn mang lại hạnh phúc, mà thậm chí toàn là những lo âu, thất bại chán chường. Một gia đình nọ trúng mấy tờ vé số, đây quả là một niềm vui không ngôn từ nào diễn tả được đối với họ. Nhờ vậy, họ mua xe, tậu nhà, đi du lịch khắp nơi, từ một người nghèo không có tiếng tăm, ấy vậy mà giờ đây nói đâu nghe đấy. Nhưng bắt đầu từ đây, luân thường đạo lý, nền tảng gia đình xuống cấp, họ lao vào đỏ đen may rủi, vợ nọ con kia, tài sản chẳng mấy chốc không cánh mà bay, cãi vã tranh giành, chẳng còn cảnh ấm êm như xưa. Như vậy, Không phải cứ giàu có, đầy đủ là hạnh phúc, bởi người giàu cũng khóc, cũng chẳng phải ghèo khó là đau khổ. Vạn vật trần gian, chẳng thể nào bảo đảm cho ta được hưởng niềm vui vĩnh hằng.

Muôn vàn kinh nghiệm cho thấy, niềm vui nào rồi cũng mau qua, để lại khoảng trống vắng “buồn ơi là buồn”. Nhưng có một niềm vui mà phụng vụ Giáo Hội mời gọi con cái mình “hãy vui lên”. Lý do phải vui, vì chính Chúa đến ở giữa dân Người, Ngài đến “đem tin mừng cho người nghèo khó, băng bó những tâm hồn đau thương, báo tin ân xá cho những kẻ bị lưu đày, phóng thích cho những tù nhân, công bố năm hồng ân của Thiên Chúa”. Ngôn sứ Isaia đã thốt lên “Tôi hớn hở vui mừng trong Chúa, và lòng tôi hoan hỉ trong Chúa tôi, vì Người đã mặc cho tôi áo phần rỗi, và choàng áo công chính cho tôi, như tân lang đầu đội triều thiên, như tân nương trang sức bằng ngọc bảo. Như đất đâm chồi, như vườn nảy lộc, Chúa cũng làm phát sinh công chính và lời ca tụng trước mặt muôn dân”.

Vâng! chỉ có Chúa mới là vĩnh hằng, chỉ có Ngài mới đem lại an vui, “ Ngài là thành lũy bảo vệ đời ta”, đem lại cho nhân thế vui hưởng mùa xuân hạnh phúc vĩnh hằng “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi an toàn”. Chính vì vậy, giàu nghèo cũng chẳng quan trọng cho bằng, nếu muốn được hưởng niềm vui viên mãn không bao giờ vụt tắt, hãy tìm kiếm Chúa, hãy dọn đường đời, chấn chỉnh lối sống, để có Chúa là gia nghiệp, là thành lũy bảo vệ chở che. Đừng để:

Những ngày mùa vọng qua đi
Mà lòng vẫn thế ù lì ghét ghen.
Nặng nề tính toán bon chen
Đam mê nết xấu thấp hèn nhân gian

Thôi mau mau hãy xóa tan
Vết tỳ lầm lỗi bất an tâm hồn
Hãy là trinh nữ thật khôn
Dọn lòng đón Chúa chí tôn cửu trùng

Sống sao sống đúng đến cùng
Quyết tâm chọn Chúa bao dung như Ngài
Phó dâng hồn xác sớm mai
Niềm vui viên mãn tương lai vĩnh hằng. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*