Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

.16/12/2017 THỨ BẢY TUẦN 2 VỌNG
Mt 17, 10-13
“Elia đã đến rồi, và họ không nhận biết ông”(Mt 17, 12)
Dân Do Thái mong chờ một Đấng Cứu Thế đến giải thoát họ khỏi ách thống trị của Đế Quốc La Mã. Trong khí đó, Đấng Cứu Thế mà Gioan giới thiệu cho họ lại chàng Giê-su quê mùa, tầm thường, chẳng thân thế tài cán, lại nói toàn chuyện trên trời, chẳng đề cập đến chuyện đứng lên xây dựng lại cơ đồ đất nước. Họ nói là Elia phải đến trước chấn hưng mọi sự rồi Đấng Cứu thế mới đến. Elia chưa đến, thì Đức Giê-su chưa phải là Đấng phải đến. Quả thực, họ thất vọng về người mặc áo lông lạc đà ăn châu chấu với mật ong rừng, người ấy sao có thể là Elia được. Họ thất vọng về Đức Giê-su, con ông Giu-se tầm thường kia sao lại là Đấng xóa ách nô lệ được.
Thiên Chúa hiện diện trong những con người tầm thường, khiêm hạ nhất trong nhân loại. Một Thánh Giu-se, một Mẹ Maria, một Gioan Tiền Hô, và nhất là một Đức Giê-su hiền lành khiêm nhượng. Thì ra, chương trình của Chúa là khiêm nhượng, bé nhỏ, nhưng thánh thiện siêu phàm. Con người thời nay, có khác gì thời xưa, không ai thích bé nhỏ, chẳng chuộng sự khiêm nhượng. Ai cũng tự cho mình lớn lao, vĩ đại, uyên thâm, hiểu biết. Lòng kiêu căng không biên giới ấy đã làm mù đôi mắt thiêng liêng của con người mọi thời. Cả chúng ta nữa, “Chúa phải làm vừa ý con, thì mới là Chúa của con”. “Xin gì được nấy, mới tin là Chúa có uy quyền”. “Chúa sẵn lòng giúp con khử trừ tiêu diệt kẻ thù, thì con mới xác nhận là Chúa công minh”. Hãy biết rằng, bao lâu chúng ta còn định việc cho Chúa làm, là bấy lâu chúng ta còn xúc phạm đến lòng Chúa xót thương, còn làm cho Người phải chịu nhiều đau khổ.
Lạy Chúa xin cho con hiểu được và nhận ra Thánh ý Chúa trong những điều bình dị, tầm thường, hiền lành và khiêm nhượng nhưng tinh tuyền công chính, và thiện hảo. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*