Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 17, 26-37

“Cũng xảy ra như thế trong ngày Con Người xuất hiện”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Như sự kiện đã xảy ra thời Noe thế nào, thì trong ngày Con Người cũng xảy đến như vậy. Thiên hạ cứ ăn uống, cưới vợ gả chồng, mãi cho tới ngày Noe vào tầu, rồi nước lụt đến tiêu diệt mọi người.

“Lại cũng như đã xảy ra thời ông Lót: người ta ăn uống, mua bán, trồng tỉa, xây cất, nhưng ngày ông Lót ra khỏi thành Sôđôma, thì trời liền mưa lửa và sinh diêm, tiêu diệt mọi người. Cũng sẽ xảy như thế trong ngày Con Người xuất hiện.

“Trong ngày đó, ai ở trên mái nhà có đồ vật trong nhà, thì chớ xuống lấy đi; và ai ở ngoài đồng cũng đừng trở về. Các con hãy nhớ trường hợp vợ ông Lót. Ai lo cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai đành mất sự sống mình thì giữ được nó.

“Thầy bảo các con: Trong đêm ấy sẽ có hai người trên một giường, thì một người bị đem đi, và người kia sẽ được để lại. Hai phụ nữ xay cùng một cối, thì một người sẽ bị đem đi, còn người kia sẽ được để lại. Hai người ở ngoài đồng, thì một người bị đem đi, và người kia được để lại”.

Các môn đệ thưa Chúa rằng: “Lạy Thầy, chuyện đó ở đâu vậy?” Người phán bảo các ông: “Xác ở đâu thì diều hâu tựu lại đó”.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Con người dễ yếu đuối phạm tội, không dễ yêu thương, tha thứ cho anh chị em, nhưng lại muốn Thiên Chúa giàu lòng thương xót, nhận hậu tha thứ mọi tội lỗi cho mình. Không lẽ không có sự sám hối, không yêu thương tha thứ cho người thân cận mà lại cứ đòi Thiên Chúa phải yêu thương tha thứ cho mình được sao. Thiên Chúa yêu thương những ai thành tâm sám hối và sống theo Tin Mừng, nhưng rất mực công bằng khi phán xét với những linh hồn ngoan cố.

Nhìn về ngày Cánh Chung, ngày phán xét, chúng ta đừng bi quan ngày đó là ngày trừng trị, giáng phạt của Thiên Chúa, nhưng chính ngày đó còn là ngày giải thoát khen thưởng cho người sống công chính ở đời này.

Xin cho chúng con tỉnh thức giây phút hiện tại, biết chọn lựa con đường sống của mình hôm nay vì nó sẽ dẫn chúng con đến cùng đích mai sau là hạnh phúc hay đau khổ. Đó là tự do và trách nhiệm của chúng con từ ngay trong thế giới hôm nay. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*