Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN THANH TẨY CON KHỎI ĐIỀU NHƠ UẾ

PM. Cao Huy Hoàng

09/11/2017 Cung Hiến Thánh Đường Laterano
Ga 2, 13-22

“Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán” (Ga 2, 16)
Đền Thờ Giê-ru-sa-lem được xây dựng kiên cố với ý chỉ nơi Thiên Chúa hiện diện giữa con người và nơi con người thờ phượng Thiên Chúa. Chúa Giê-su vào đền thờ và thấy người ta buôn bán, đổi tiền trong đền thờ như một cái chợ. Người xua đuổi họ và nói “Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán”. Đúng là họ đã làm ô uế nơi mà chính họ nói là để thờ phượng Thiên Chúa. Họ giả hình, Họ lừa dối Thiên Chúa. Hơn thế nữa, họ vẫn tự hào về thành Giê-ru-sa-lem, như một công trình nói lên niềm tin tôn giáo của họ, và đối với họ, là công trình vĩnh cửu, bất diệt. Một ảo tưởng của những con người kiêu căng. Từ ảo tưởng kiêu căng ấy, họ không đón nhận Con Thiên Chúa, và càng không thể chấp nhận một con người tự xưng mình là Con Thiên Chúa và dám nói thẳng vào niềm tự hào của họ: “Các ông cứ phá huỷ Đền Thờ này đi; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại”. Quả thực, số phận của đền thờ bị các thế lực trần gian làm tục hóa và tranh chấp đến nổi đổ nát, điêu tàn.
Chúa Giê-su là Thành Thánh Giê-ru-sa-lem mới, và vĩnh cửu, là sự hiện diện của Thiên Chúa giữa trần gian, một sự hiện diện mới và vĩnh cửu. Người là Thiên Chúa phải được con người biết ơn và thờ phượng xứng đáng. Nhờ Đức Giê-su, nhờ Máu tẩy rửa và cứu rỗi của Người, mỗi tâm hồn và thân xác ta cũng là đền thờ mới, nơi Thiên Chúa ngự trị. Hãy đem ra khỏi con người ta những bã phù vân hư nát. Hãy gìn giữ đền thờ tâm hồn tinh tuyền, để xứng đáng một mình Thiên Chúa ngụ trị.
Lạy Chúa, xin giúp con thanh tẩy tâm hồn thân xác chúng con khỏi những điều tục phàm nhơ uế, để luôn tinh tuyền thanh vẹn, trắng trong dành cho Chúa mà thôi. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*