Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY ĐẤM NGỰC MÌNH, ĐỪNG ĐẤM NGỰC AI

PM. Cao Huy Hoàng

09/11/2017 THỨ NĂM TUẦN 31 TN
Lc 15,1-10

“Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”
Người biệt phái và luật sĩ vẫn luôn tự hào mình đạo đức, tinh tuyền, trong sạch hơn người. Một số người còn tự cho mình là tuyệt đối hoàn hảo. Trong mắt họ, giới bình dân dân dã tầm thường, người làm nghề buôn bán nhỏ, nhất là những người thu thuế kia đều là kẻ tội lỗi đáng nguyền rủa, cần tránh giao tiếp để khỏi bị nhiễm bẩn. Vì thế, họ cho rằng, nếu Đức Giê-su là Người của Thiên Chúa thì hẳn phải biết mà tránh né, đàng này, Chúa lại tiếp xúc thân mật, thì rõ là họ có lý do để không tin Đức Giê-su là Con Thiên Chúa. Họ muốn áp đặt cho Con Thiên Chúa một cách sống, cách xử sự theo kiểu cách của họ. Chúa Giê-su chỉ ra cho họ thấy cách sống của Con Thiên Chúa là đến để tìm con chiên lạc, để cứu chữa những gì đã hư mất. Vì thế “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần hối cải”.
Não trạng biệt phái, luật sĩ vẫn còn trong chúng ta. Nguy hiểm hơn cả là não trạng ấy vẫn còn trong những người mang tác vụ cứu thế của Chúa Giê-su, và những người cộng sự. Có gì bảo đảm cho mọi người rằng, hễ cứ linh mục tu sĩ là đạo đức, còn giáo dân là tội lỗi? Có gì xác nhận rằng hễ cứ những người làm ban chức việc, ban ngành này, đoàn thể nọ là đạo đức, còn những kẻ chưa tham gia là tội lỗi? Có gì chứng minh rằng hễ cứ ai đóng góp bạc tiền nhiều cho giáo hội là đạo đức, còn những kẻ chưa góp phần gì là tội lỗi? Chúa muốn mỗi chúng ta hãy biết mình tội lỗi mà sám hối trở về. Hãy đấm ngực mình. Đừng đấm ngực kẻ khác. Hãy khiêm nhượng đón tiếp nhau. Chúa cũng đang cảnh cáo chúng ta: “Những người thu thuế và gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông”. (Mt 21, 31).
Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa nhiều hơn, và biết đón tiếp mọi người với lòng yêu thương của Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*