Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY MAU SÁM HỐI

PM. Cao Huy Hoàng

28/10/2017 THỨ BẢY TUẦN 29 TN A
Lc 13, 1-9
“Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy”. (Lc 13, 3, 5)
Có những người Galilê bị Philatô giết chết, và có 18 người bị tháp Siloe đè chết. Đối với các luật sĩ vốn kiêu căng tự mãn mình là những người chuẩn mực đạo đức, thì họ cho rằng những người ấy bị tai họa là vì tội lỗi và bị Thiên Chúa trừng phạt. Suy nghĩ của họ chứng tỏ họ đã hiểu sai về Thiên Chúa. Họ không muốn biết một Thiên Chúa giàu lòng thương. Họ định hình cho Thiên Chúa một dung mạo quá dữ dằn đáng sợ hơn là đáng yêu. Và họ mượn hình ảnh đáng sợ ấy mà trấn áp người ta phải làm những gì họ muốn. Chúa biết lòng dạ của họ. Chính họ mới là người đáng bị phần phạt vì tội kiêu căng tự mãn, gian dối, lừa bịp dân. Vì thế, Chúa nói đến hai lần: “Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị hủy diệt như vậy”. Rồi Chúa còn kể cho họ nghe dụ ngôn cây vả, để họ biết rằng: Thiên Chúa đã kiên nhẫn chờ đợi họ sám hối, sinh hoa trái thánh thiện, nếu không, Người đã chặt đi rổi.
Thiên Chúa trung tín xót thương và kiên nhẫn chờ đợi chúng ta, những người có tội biết sám hối và đổi mới. Đừng kiêu căng tự phụ ta là người đạo đức hơn người nữa. Đừng phán xét người khác là xấu xa hơn ta, tội lỗi hơn ta. Hãy biết mình tội lỗi, mau sám hối, đổi mới con người. Hãy nhìn các biến cố trong đời sống bằng con mắt đức tin: tất cả mọi biến cố cho ta và cho người không ngoài chương trình yêu thương của Chúa. Chúa thấu suốt, quan phòng và điều khiển mọi sự. Tất cả là hồng ân xót thương. Đau khổ để thanh luyện con người nên thánh. Vui mừng là phần thưởng bình an cho người tín thác.
Lạy Chúa, xin cho lòng chúng con khiêm tốn mà nhận ra tội lỗi của chúng con, và xin giúp chúng con quyết tâm sám hối và đổi mới con người để sống đẹp lòng Chúa hơn. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*