Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM TỐN CHU TOÀN SỨ VỤ

PM. Cao Huy Hoàng

28/10/2017 THÁNH SIMON VÀ GIUĐA TÔNG ĐỒ
Lc 6, 12-19
Những người được Chúa chọn (Lc 6, 12-19)
Thánh Simon được gọi là Simon người Cana, hay Simon Nhiệt Thành có họ hàng với Chúa Giêsu. Thánh Giuđa, có biệt danh là Tađêô, con của Giacôbê, là cháu của Đức Mẹ và thánh cả Giuse, và là bà con của Đức Giêsu. Ngài là anh của thánh tông đồ Giacôbê hậu. Cha của ngài là ông Clêôpha, và mẹ của ngài cũng có tên là Maria. Bà này đã đứng dưới chân thập giá Chúa Giêsu lúc Chúa chịu chết, rồi sau đó đã ra mồ để xức xác Chúa bằng dầu thơm. Theo Thánh Truyền, thánh Simon giảng tại Ai Cập, còn thánh Giuđa tại Mésopotamia. Sau đó, cả hai cùng sang Ba Tư. Chính tại nơi đây, hai ngài đã loan Tin Mừng và được phúc tử đạo cùng ngày. Đang khi bị tra tấn, đổ máu đào, lúc sắp chết, Thánh Giuđa lòng bình an vui mừng, nhìn thánh Simon và nói: “Hiền huynh dấu ái, tôi trông thấy Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta. Ngài gọi chúng ta về với Ngài!”.
Chúa Giê-su đã cầu nguyện với Chúa Cha trước khi chọn 12 tông đồ. Thuận ý Cha, Người đã chọn những người có lòng khiêm tốn hiền hành biết tuân lệnh sai đi, và sẵn sàng làm chứng cho Nước Thiên Chúa. Cụ thể, hai thánh Simon và Giuda, ít tên tuổi, ít được nhắc đến trong Tin Mừng, nhưng sống âm thầm chu toàn sứ vụ. Cách sống ấy đã là bài học cho chúng ta: Hãy lắng nghe và sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa. Hãy khiêm tốn chu tất các việc Chúa đã giao phó với lòng tin tưởng: trong Đức Ki-tô, cùng Đức Ki-tô tử nạn và phục sinh. Hãy đón nhận phúc tử đạo hằng ngày, khi chúng ta hy sinh tất cả và mạnh dạn tuyên xưng Chúa là Thiên Chúa duy nhất đáng tôn thờ, Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương.
Lạy Chúa, xin cho chúng con noi gương hai Thánh Si-mon và Giu-đa Tông Đồ mà khiêm tốn chu toàn sứ vụ chứng nhân của chúng con giữa đời thường hôm nay. A men,

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*