Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 29 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 13, 1-9
“Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, có những kẻ thuật lại cho Chúa Giêsu về việc quan Philatô giết mấy người Galilê, làm cho máu họ hoà lẫn với máu các vật họ tế sinh. Người lên tiếng bảo: “Các ngươi tưởng rằng mấy người xứ Galilê đó bị ngược đãi như vậy là những người tội lỗi hơn tất cả những người khác ở xứ Galilê ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế. Nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy. Cũng như mười tám người bị tháp Silôe đổ xuống đè chết, các ngươi tưởng họ tội lỗi hơn những người khác ở Giêrusalem ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế; nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy”.
Người còn nói với họ dụ ngôn này: “Có người trồng một cây vả trong vườn nho mình. Ông đến tìm quả ở cây đó mà không thấy, ông liền bảo người làm vườn rằng: Kìa, đã ba năm nay ta đến tìm quả cây vả này mà không thấy có. Anh hãy chặt nó đi, còn để nó choán đất làm gì!” Nhưng anh ta đáp rằng: “Thưa ông, xin để cho nó một năm nay nữa, tôi sẽ đào đất chung quanh và bón phân: may ra nó có quả chăng, bằng không năm tới ông sẽ chặt nó đi”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn phụng vụ thân mến! Đi trên đường xe có nhiều người đang chạy rất ẩu, bất ngờ thấy công an, nhất là thấy công an đang xử phạt người khác thì liền sợ, chạy cẩn thận lại vì cũng sợ bị phạt như người ta. Nhưng không phải ở hoàn cảnh nào, ở tình thế nào cũng khiến con người ta cũng thấy mình đang mắc tội phải sám hối, chừa cải. Thật vậy, ít nhiều người vẫn còn quan niệm rằng người này người kia gặp nạn do họ phạm tội hơn mình nên bị trừng phạt nhãn tiền. Nhưng hôm nay Chúa Giêsu đã bảo: “không phải thế; nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy”.

Tại sao Chúa lại giảng dạy như vậy? Phải chăng Ngài đang răn đe, hù dọa chúng ta? Ồ, không! Ngài đang bày tỏ cho chúng ta biết tình yêu khoan dung, kiên nhẫn của Ngài. Thật vậy, lời giảng và dụ ngôn của Chúa Giêsu chứng tỏ Thiên Chúa luôn khoan dung, kiên nhẫn chờ đợi con người sám hối và hoán cải. Sám hối là điều kiện cần thiết để chúng ta được Thiên Chúa tha thứ. Dù chúng ta yếu đuối và nhiều lỗi lầm, đó không phải là điều đáng trách, nhưng điều quan trọng là chúng ta biết nhìn nhận con người giới hạn của mình và tích cực sửa đổi.

Tham dự thánh lễ hôm nay, xin cho chúng ta nhận ra rằng Chúa đã và đang kiên nhẫn chờ đợi chúng ta ăn năn sám hối. Xin Chúa giúp chúng ta mau mắn quay về với Chúa. Xin Chúa hãy làm phát sinh những hoa quả tốt tươi trong tâm hồn chúng ta là tình yêu mến, đức công bình, lòng quảng đại bao dung… Ðó là điều Chúa chờ đợi và vui mừng khi nhìn thấy kết quả tốt đẹp nơi chúng ta. Xin Chúa chúc lành cho chúng ta và giúp chúng ta trung thành với điều ước nguyện. Nguyện xin Ðức Giêsu Kitô cầu bầu cho chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*