Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU MẾN THÁNH GIÁ CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

14-9-2017 LỄ SUY TÔN THÁNH GIÁ
Ga 3, 13-17
“Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời” (Ga 3, 14-15).
Chúa Giê-su đã từ trời xuống thế, tỏ cho con người biết có một Thiên Chúa Cha giàu lòng xót thương khao khát ban ơn cứu chuộc cho con người, nghĩa là:cứu sống con người khỏi sự chết ngàn thu. Cái giá của ơn cứu chuộc, của sự sống mới, chính là Thánh Giá của Chúa Giê-su và cái chết bi tráng của Người. Thánh Giá là con đường cứu chuộc, con đường Chúa Giê-su dùng để đưa dẫn chúng ta về Nước Trời, vào tận cõi lòng Thương Xót của Thiên Chúa Cha. Ai Tin vào Chúa Giê-su, cùng chịu đau khổ, chịu đóng đinh và chết vì yêu như Chúa Giê-su, sẽ được sống muôn đời. Từ chối Chúa Giê-su và Thánh Giá của Người, là từ chối sự sống vĩnh cửu. Ai không chấp nhận khổ đau, không thể gặp được Chúa Giê-su đau khổ. Ai không bước đi theo con đường đau khổ vì yêu, không thể nếm được hạnh phúc của tình yêu. Ai không chấp nhận đóng đinh tính xác thịt mình với Chúa, lại còn dung dưỡng cho an thân để thụ hưởng đời này, thì thân xác ấy không có sự sống lại ở đời sau. Ai không biết cách yêu như Chúa đã yêu, là hy sinh hiến dâng mạng sống cho người mình yêu, thì sẽ không tìm thấy niềm vui, bình an và hạnh phúc trong tình yêu chưa đúng ý nghĩa ấy. Yêu là chết đi, là đóng đinh, là biết hy sinh cho người mình yêu…
Vì thế, suy tôn Thánh Giá của Chúa Giê-su, là chiêm ngưỡng một lòng thương vô biên của Thiên Chúa, là mở lòng đón nhận ân sủng từ dòng máu trên thánh giá, và là anh dũng bước đi trong đau khổ vì yêu người, yêu đời như Chúa đã yêu.
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết yêu Chúa Giê-su, yêu mọi người, và cùng Chúa Giê-su chấp nhận mọi khổ đau để người người được an vui hạnh phúc. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*