Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY ĐẨY THUYẾN RA CHỖ NƯỚC SÂU

PM. Cao Huy Hoàng

 07-9-2017 THỨ NĂM TUẦN 22 TN A

Lc 5, 1-11

 “Hãy đẩy thuyền ra chỗ nước sâu và thả lưới bắt cá”.  (Lc 5, 4)

Nếu muôn đời biển vẫn là kinh khiếp đối với ngươi Do Thái, vì đó là nơi của Satan hung dữ, thì hôm nay, với Lời Uy Quyền, biển phải khuất phục. Sau một đêm vất vả đầy tuyệt vọng vì các ngư phủ không đánh bắt được con cá nào, thì sáng nay, vâng lời Chúa Giê-su, chèo ra chỗ nước sâu, thả lưới, các ông đã được một mẻ cá lạ lùng. Qua mẻ cá lạ lùng ấy, Chúa Giê-su muốn cho các ông hiểu rằng, nếu không có tác động của Lời Uy Quyền, thì tự sức các ông sẽ không làm biển khuất phục được. Từ trải nghiệm việc vâng nghe Lời Chúa trên biển, Chúa muốn các ông sẽ là những ngư phủ đánh lưới người trên biển trần gian. Biển trần gian cũng đầy sự dữ bởi Sa-tan thống trị con người, nhưng rồi đây, các ngư phủ sẽ nhờ Lời Uy Quyền, mà đem về cho Chúa những con người khát khao và tìm về với ơn công chính, ơn cứu rỗi. Đó chính là phần thưởng quí giá cho những người tin vào Chúa Giê-su, bỏ mọi sự mà theo Người.và biết vâng nghe, biết thực hành đúng Lời Người dạy.

Chúa cũng đang bảo mỗi chúng ta hãy chèo thuyền ra chỗ nước sâu, ra chỗ nguy hiểm, chỗ hung dữ nhất trong cuộc đời mà thả lưới. Đừng sợ hãi, đừng nghi ngại, nhưng hãy khiêm tốn và tin vững: “Vâng Lời Thầy, Con Thả Lưới”, chắc chắn chúng ta sẽ đem về cho Chúa các linh hồn như lòng Chúa mong ước.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì đã kêu gọi chúng con theo Chúa. Xin xóa sạch tính cầu an vả nỗi sợ trong chúng con. Xin thêm Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến cho chúng con để chúng con dám mạnh dạn “Vâng Lời Thầy Giê-su, chúng con thả lưới” chỗ nước sâu, chỗ dòng xoáy duy vật và vô thần đầy nguy hiểm hôm nay . A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*