Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

05/08/2017 THỨ BẢY TUẦN 17 TN A
Mt 14, 1-12 Cung hiến thánh đường Đức Maria
Herode sai người chặt đầu Gioan trong ngục
Người công chính phải bảo vệ điều công chính, phải mạnh dạn chống lại điều bất chính, phải mạnh dạn kêu gọi người bất chính trở lại con đường công chính. Ông Gioan Tiền Hô đã kêu gọi mọi người hãy sám hối, hãy dọn dường cho Chúa ngự đến. Nghĩa là, mọi người phải bỏ lối sống bất chính, và hãy sống công chính. Bời vậy, dẫu biết nguy hiểm khôn lường, nhưng ông cũng đã mạnh dạn kêu gọi Vua Herode sám hối, cụ thể là hãy chấm dứt ngay việc tương quan bất chính với Herodia, vợ của anh mình. Cái giá phải trả cho việc bảo vệ lẽ công chính là ông đã bị bắt giam trong ngục và bị Herode sai người đi chặt đầu để làm vui lòng mẹ con Herodia. Vì chuyện thỏa mãn xác thịt với Herodia, lòng trí của Herode ra mê muội.

Lòng trí mê muội ấy, thời nay, nhan nhãn. Biết bao người vẫn cúi đầu làm nô lệ cho những bất chính: gian tham, dâm ô, ngoại tình, sống thử, ác độc, phá thai, giết người, bất chấp lời mời gọi của Giáo Hội, của Lời Chúa. Họ không muốn trở về đời sống công chính vì không đủ can đảm dứt khoát hay tiếc nuối những thỏa mãn đam mê, dục vọng. Chúa muốn chúng ta: một là can đảm buông bỏ những gì là bất chính, hai là, mạnh dạn sống đời công chính, bảo vệ điều công chính, vì ơn cứu rỗi của mình và của mọi người. Hãy xem lại mình nằm trong danh sách những Herodia ác độc, những Herode mê muội dại dột, hay những Gioan công chính, hiên ngang làm chứng cho lẽ công chính.

Lay Chúa, xin cho chúng con xa lánh dịp tội, không phạm tội, và quyết tâm sống công chính, làm chứng cho lẽ công chính. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*