Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI TIÊN TRI TRONG KINH THÁNH

“VÌ DANH THẦY, ANH EM SẼ BỊ MỌI NGƯỜI THÙ GHÉT. NHƯNG KẺ NÀO BỀN CHÍ ĐẾN CÙNG, KẺ ẤY SẼ ĐƯỢC CỨU THOÁT” (Mc 13:13; Mt 24:13; Lc 21:19).

Kinh Thánh có rất nhiều lời tiên tri được minh chứng qua thời gian. Các lời tiên tri này liên quan mọi thứ, từ việc Babylon chiếm giữ và Israel phục hồi tới việc Chúa Giêsu đến thế gian và ngày tận thế. Điều kinh ngạc về các lời tiên tri này là có nhiều lời tiên tri đã được tiên báo hàng ngàn năm trước khi được ứng nghiệm trọn vẹn chính xác tới mức 100%.

Trong nhiều trường hợp, Kinh Thánh đã tiên báo rõ ràng về tương lai và sự ứng nghiệm đã được các sử gia và các nhà khảo cổ xác định qua các thời đại. Các lời tiên tri làm cho Kinh Thánh duy nhất so với các việc làm của các tôn giáo khác. Từ hàng ngàn năm trước, Kinh Thánh đã thách đố các tôn giáo khác và các tiên tri đã tiên báo để trắc nghiệm các tôn giáo.

Các tượng thần chỉ là hư vô: “Đức Chúa phán: Hãy trình bày vụ kiện của các ngươi! Đức Vua nhà Gia-cóp truyền: Hãy đưa ra luận chứng! Chúng cứ đưa ra, và báo cho chúng tôi rõ những gì sẽ xảy đến! Đã có những điềm nào báo trước, cứ nói đi, rồi chúng tôi sẽ quan tâm, và biết rõ hậu vận thế nào; hay là cứ kể cho chúng tôi nghe những gì sẽ xảy đến. Nói lên đi những gì sẽ xảy đến sau này, cho chúng tôi nhận ra quý vị là thần, là chúa! Bất kể quý vị làm điều lành hay điều dữ, chúng tôi cũng sẽ táng đởm kinh hồn. Quả thật các ngươi toàn là hư vô, việc làm của các ngươi chẳng là gì hết. Ai chọn các ngươi mà thờ, thật đáng kinh tởm” (Is 41:21-24). Thiên Chúa thách đố các tôn giáo khác về việc tiên báo tương lai chính xác.

Và đây là 6 lời tiên tri “độc đáo” nhất trong Kinh Thánh:

1. ĐẤNG THIÊN SAI SẼ ĐẠP GIẬP ĐẦU CON RẮN

Một trong các lời tiên tri quan trọng nhất trong Kinh Thánh có ở sách Sáng Thế: “Ta sẽ gây mối thù giữa mi và người đàn bà, giữa dòng giống mi và dòng giống người ấy; dòng giống đó sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó” (St 3:15). Câu này nói tới lời tiên tri về Đấng Thiên Sai (Messiah). Đó là lời tiên tri thứ nhất của Thiên Chúa nói về Đấng Cứu Thế, ngay sau khi ông bà nguyên tổ sa ngã. Thiên Chúa nói rằng một ngày nào đó Đấng Cứu Thế sẽ đến thế gian và chịu chết để cứu nhân thế thoát khỏi tội lỗi.

Thánh Phaolô cũng đề cập “dòng dõi” này: “Thế mà những lời hứa đã được ban cho ông Áp-ra-ham và dòng dõi ông, Kinh Thánh không nói: và cho những dòng dõi, như thể nói về nhiều, mà chỉ nói về một: và cho dòng dõi người là Đức Kitô” (Gl 3:16). Đó chính là Con Thiên Chúa. Thập Giá của Đức Kitô, được tiên báo 6.000 năm trước, đã trở thành khoảnh khắc quyết định trong lịch sử, thời gian đó được chia thành hai phần: Thập Giá là chiến thắng của Đức Kitô và là thất bại của Satan.

2. NGÔN SỨ GIÊRÊMIA TIÊN BÁO VỀ SỰ TỒN TẠI 70 NĂM, VÀ ĐÚNG NHƯ VẬY!

Thời Cựu Ước, sau thời kỳ Đa-vít và Sôlômôn, quốc gia Israel cổ xưa đã xa lìa Thiên Chúa. Vì thế, Ngài đã sai nhiều ngôn sứ, trong đó có Giêrêmia, đến cảnh báo dân Israel về hệ lụy của tội lỗi và tuyên bó án phạt dành cho họ. Đó là đất nước của họ bị tàn phá bởi tay của ngoại bang nếu họ không xa lánh đường gian nẻo tà. Dân Israel đã không thèm nghe lời các ngôn sứ và cứ tiếp tục bất tuân, thế nên Thiên Chúa cho phép người Babylon tới xâm lăng và hủy hoại đất nước Israel (Gr 5:19, Gr 7:22-34).

Câu chuyện về việc Israel bị quân Babylon chiếm giữ và sự phục hồi đất nước chiếm phần nhiều trong Cựu Ước. Một trong các lời tiên tri thú vị nhất được ngôn sứ Giêrêmia tiên báo về thời điểm Israel bị chiếm giữ. Trong đó, ngôn sứ Giêrêmia tiên báo rằng thời gian chiếm giữ sẽ kéo dài 70 năm, sau đó họ sẽ được trở lại Giêrusalem. Nếu nhìn vào các sự kiện này và chuyển đổi từ lịch Do Thái sang lịch Kitô giáo, chúng ta thấy thời gian xấp xỉ 69 năm. Vậy là lời tiên tri về việc chiếm giữ 70 năm đã ứng nghiệm chính xác như đã được tiên báo.

3. SẼ CÓ DẤU HIỆU VỀ NHỮNG NGƯỜI THEO KẺ PHẢN-KITÔ VÀ NGÔN SỨ GIẢ

Kh 13:15-18 là phần chính trong Kinh Thánh đề cập dấu hiệu của con thú: “Nó được quyền thổi thần khí vào tượng Con Thú, khiến tượng Con Thú cũng nói được và ra lệnh giết những ai không thờ lạy mình. Nó bắt mọi người, không phân biệt lớn nhỏ, giàu nghèo, tự do hay nô lệ, phải thích dấu trên tay hữu hoặc trên trán. Không ai có thể mua bán, nếu không mang dấu thích đó, tức là tên Con Thú hoặc con số tương đương với tên nó. Đây là lúc cần phải có sự khôn ngoan. Ai có trí thông minh hãy tính ra số của tên Con Thú, vì đó là số của tên một người, và số của tên người ấy là sáu trăm sáu mươi sáu”.

Đó là dấu chỉ về những người theo kẻ phản-kitô và các tiên tri giả, họ là phát ngôn viên của kẻ phản-kitô. Tiên tri giả (con thú thứ hai) là kẻ làm cho người ta theo dấu hiệu này. Dấu vết này được đặt vào tay hoặc trán, không chỉ là cái thẻ mà người nào đó cầm giữ. Các bước đột phá mới đây về y học, cấy chip vào cơ thể và kỹ thuật RFID, được người ta quan tâm nhiều trong việc quan ngại về “dấu chỉ” của con thú được đề cập trong chương 13 của sách Khải Huyền. Cần phải nhận biết rằng việc cấy chip vào cơ thể không là dấu chỉ của con thú. Dấu chỉ của con thú sẽ là cái gì đó chỉ được đưa ra bởi những người tôn sùng kẻ phản-kitô.

4. CHÚA GIÊSU NÓI VỀ NGÀY ĐAU KHỔ VÀ HỦY DIỆT

Kinh Thánh cho chúng ta biết sẽ có thời kỳ chịu đau khổ dữ dội. Chúa Giêsu nói: “Khi ấy sẽ có cơn gian nan khốn khổ đến mức từ thuở khai thiên lập địa cho đến bây giờ chưa khi nào xảy ra, và sẽ không bao giờ xảy ra như vậy nữa. Nếu những ngày ấy không được rút ngắn lại, thì không ai được cứu thoát; nhưng, vì những người được tuyển chọn, các ngày ấy sẽ được rút ngắn” (Mt 24:21-22).

Nhiều người tin rằng điều này đã xảy ra, đang xảy ra hoặc sẽ xảy ra trong tương lai. Khắp nơi lan tràn bệnh tật, nạn đói, khủng bố và chiến tranh hạt nhân, đó là những thứ liên quan trong lời tiên tri này. Khi lời tiên tri này chưa rõ, không nên tìm kiếm trong Tin Mừng và hy vọng có trong đó. Dù cho điều gì xảy ra trong thế giới này, dù cho có những điều tệ hại đến mức nào, hãy nhớ rằng Thiên Chúa vẫn kiểm soát và điều khiển mọi sự. Dù cho điều gì xảy ra, chúng ta biết chắc rằng những ai vững tin vào Chúa Giêsu sẽ được cứu độ và được sống đời đời.

5. ĐẤT NƯỚC ISRAEL ĐƯỢC PHỤC HỒI, ỨNG NGHIỆM LỜI TIÊN TRI HÀNG NGÀN NĂM TRƯỚC

Quốc gia Israel được tái lập vào năm 1948, sau 2.000 năm tản mác, đó là “dấu tiêu chuẩn” của lời tiên tri trong Kinh Thánh. Nhiều ngôn sứ Cựu Ước đã tiên báo sự kiện này và nhiều người cũng quen với các lời tiên tri này. Khi Israel tái lập quốc, đó là dấu chỉ đầu tiên từ năm 70 (sau công nguyên) mà dân Israel chính thức có đất nước của riêng mình. Đó là lần đầu tiên kể từ năm 605 (trước công nguyên) mà Israel có độc lập và tự trị, không bị ngoại bang kiểm soát.

Điều quan trọng của sự kiện này không thể được đánh giá quá cao. Điều làm nên lời tiên tri này là không có quốc gia nào trong lịch sử đã từng bị xóa tên trong nhiều thế kỷ, rồi lại tái hiện hữu trên đất nước cũ, và lại có tên trong lịch sử thế giới. Từ hàng ngàn năm trước, Kinh Thánh đã tiên báo và điều này đã xảy ra chính xác.

6. KHÔNG AI BIẾT THỜI ĐIỂM TẬN THẾ

 Khi người ta hỏi về thời gian Chúa Giêsu trở lại, Ngài nói rõ rằng không ai biết ngày giờ đó, và Ngài cảnh báo: “Nếu người ta bảo anh em: ‘Này, Người ở trong hoang địa’, anh em chớ ra đó; hoặc ‘Kìa, Người ở trong phòng kín’, anh em cũng đừng tin” (Mt 24:26). Vì vậy, Chúa Giêsu bảo các môn đệ phải tỉnh thức và sẵn sàng. Mặc dù his answer, rất nhiều người đã sai lầm tuyên bố rằng họ biết thời điểm Chúa Giêsu trở lại, và tất cả đã sai hoàn toàn. Một số trong những người này là những nhân vật có uy tín, họ làm cho nhiều người ngộ nhận về lời tiên báo sai lệch của họ. Thời điểm đó “chỉ có một mình Chúa Cha biết mà thôi” (Mt 24:36; Mc 13:32). Chúng ta không thể biết khi nào Chúa Giêsu trở lại, thế nên phải luôn sẵn sàng.

Kinh Thánh duy nhất đối với các tác phẩm khác, bởi vì Kinh Thánh tiên báo tương lai không chỉ một lần mà nhiều lần, từ hàng ngàn năm trước, và điều đó chắc chắn không thể xảy ra nếu Thiên Chúa không là tác nhân. Quả thật, Kinh Thánh có những lời tiên tri rất mạnh mẽ.

“LẠY THIÊN CHÚA, XIN THÊM ĐỨC TIN CHO CHÚNG CON” (Lc 17:5).

LESLI WHITE

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Beliefnet.com)
Một sớm Mùa Chay – 2017

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*