Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG BÁC ÁI YÊU THƯƠNG (Bài giảng lễ thiếu nhi)

Linh mục Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXVI Thường Niên. Lc 16, 19-31

Cha đố thiếu nhi chúng con, bài Tin mừng mà chúng con vừa nghe câu truyện Chúa Giêsu kể có mấy nhân vật ? có hai nhân vật ông nhà giàu và Ladarô nghèo khổ. Hai người khác nhau về hoàn cảnh địa vị. Ông nhà giàu thuộc tầng lớp quý tộc, giàu có, mặc toàn gấm vóc lụa là, ăn uống yến tiệc linh đình. Còn Ladarô thật là tội nghiệp đáng thương, nghèo khó, người đầy ghẻ lở, nằm trước cổng ông nhà giàu mong được những thứ trên bàn ăn rớt xuống mà ăn cho no. Mấy con chó chạy đến liếm láp những vết thương lở loét trên mình Ladarô . Thế rồi Ladarô cũng chết, và được vào Thiên đàng, Ông nhà giàu cũng chết và bị trầm luân trong hỏa ngục.

Tai sao Ladarô lại được lên Thiên đàng? Phải chăng vì anh nghèo? Thưa, được lên thiên đàng không phải vì Ladarô nghèo, nhưng vì Ladarô biết vui vẻ đón nhận hoàn cảnh của mình mà không than trách Chúa, không ăn trộm ăn cắp.Cũng vậy, ông nhà giàu bị sa hỏa ngục không phải vì ông ta giàu có. Chúa Giêsu chẳng bao giờ phê phán hay chê ghét người giàu, bởi dù giàu hay ngheo cũng là con cái Thiên Chúa. Nhưng ông ta bị phạt như vậy, vì thói ích kỷ trùm sò của ông, không biết thương người, nhất là những người nghèo khổ túng thiếu. Ông ta ích kỷ và vô tâm đến độ, nhắm mắt làm nghơ một người khốn cùng đang nằm trước cửa nhà đang chờ chực những thứ thừa mứa trên bàn của ông mà cũng không có được.Ông kiêu căng tự mãn, bủn xỉn keo kiệt chỉ biết bo bo cho chính mình mà không biết chia sẻ cho anh em. Làm giàu là điều đáng khen đáng khích lệ, nhưng không biết chia sẻ cho những người khó nghèo là trọng tội, và đây cũng là tội của ông nhà giàu.

Có một em bé nọ muốn gặp Chúa lắm. Một hôm em nghe Chúa nói trong Kinh Thánh Chúa ở trong những người khó nghèo, bé mọn, nên vào một ngày được nghỉ họ, em xin mẹ cho đi tìm Chúa. Ra đi em mang theo hai ổ bánh mì lang thang từ sáng tới chiều cũng không thấy Chúa đâu. Một cụ già nghèo khổ, da nhăn nheo, đang xin sự giúp đỡ của mọi người. thấy vậy em đến chia cho bà một ổ bánh mì và hai bà cháu ăn vui vẻ. Bà kể cho em nhiều chuyện vui, gương tốt. Chiều về đến nhà, em kể cho mẹ nghe em chưa bao giờ thấy ai có nụ cười đẹp như bà lão khốn khổ ấy. Khi màn đêm buông xuống, trong giấc ngủ em mơ thấy Chúa Giêsu hiện ra nói với em rằng “Ta là Giêsu, Đấng mà con gặp chiều nay đó, Ta cám ơn con đã cho ta ổ bánh mì khi ta đang đói.. Con rất xứng đáng là con yêu của Ta”.

Các con ạ, chính lúc các con sống yêu thương, nhất là những người nghèo khổ, chia sẻ với họ trong cơn hoạn nạ, cũng chính là lúc chúng con làm cho Chúa đó. Chúa ưa thích những tâm hồn quảng đại, có lòng thương xót vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*