Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỮNG CHỨNG NHÂN CAN TRƯỜNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Ba Tuần VI Phục Sinh
Thánh Philipphe và Thánh Giacobê Tông Đồ

Giáo hội mừng kính hai vị thánh tông đồ Philipphê và Giacôbê cùng một ngày, bởi vì vào quãng thế kỷ V, xác của các ngài được dời về đặt cạnh nhau ở Roma tại đền thờ các thánh Tông Đồ vào ngày 01/5, và ấn định mừng kính các vị vào ngày 03/5 hằng năm.

Thánh Philipphê là đồ đệ của thánh Gioan Tiền Hô, được Chúa Giêsu tuyển trọn trên đường đi Galiêa. Cũng chính ông sau này đã giới thiệu Đấng Cứu Thế cho Nathanael. Trước khi làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, Chúa Giêsu đã hỏi ông “Ta mua đâu được bánh cho họ ăn. Trong bữa tiệc ly, ngài đã xin Chúa Giêsu tỏ cho thấy Chúa Cha. Chúa Giêsu đã trả lời: “Ai thấy Ta là thấy Chúa Cha”.

Tương truyền rằng thánh nhân đã giảng đạo tại Hiêrapoli, xứ Rigie và chịu đóng đinh vì danh Chúa. Xác ngài được các tín hữu ở đó mai táng, sau được đem về Rôma đặt bên mồ thánh Giacôbê.

Thánh Giacôbê hậu, là anh em họ với Chúa Giêsu, cũng chính là giám mục đầu tiên thành Giêrusalem. Chính Chúa Giêsu phục sinh đã hiện ra với thánh nhân sau khi sống lại, cũng chính ngài là tác giả của bức thư theo thánh Giacôbê. Ngài đã bị nhóm luật sĩ ghen tức, tố cáo, kết án, xô từ trên nóc đền thờ xuống, ném đá cho đến chết. Dù vậy, trước khi chết, thánh nhân vẫn xin Chúa tha thứ cho những kẻ giết hại Ngài.

Mừng kính nhị vị chư thánh, xin cho mỗi người chúng ta can trường làm chứng cho Chúa, giữa bao thử thách gian nan khốn khó, không bao giờ và quyết không bao giờ chối bỏ niềm tin vào Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*