Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Ba Trong Tuần Bát Nhật Lễ Phục Sinh

giesu.asia

Phúc Âm: Ga 20, 11-18

“Tôi đã trông thấy và Người đã phán với tôi những điều ấy”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc. Nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: “Tại sao bà khóc?” Bà trả lời: “Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?” Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó, nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu. Chúa Giêsu hỏi: “Bà kia, sao mà khóc, bà tìm ai?” Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: “Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người”. Chúa Giêsu gọi: “Maria”. Quay mặt lại, bà thưa Người: “Rabboni!” (nghĩa là “Lạy Thầy!”). Chúa Giêsu bảo bà: “Ðừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy đi báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con”.

Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: “Tôi đã trông thấy Chúa và Chúa đã phán với tôi những điều ấy”.

Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Cộng đoàn phụng vụ thân mến! Nếu bà Maria không đi ra mộ Chúa viếng xác và với tâm hồn khát khao tìm kiếm xác Thầy mình thì bà ta đã chắc được gặp Chúa Giêsu Kitô Phục sinh hay không? Bà đã vì yêu mến mà đi viếng xác Thầy, không ngờ bà đã lại được gặp chính Thầy mình đã sống lại. Buồn đau, khóc lóc muốn tìm xác Thầy mà lại được gặp chính Thầy sống lại là điều hạnh phúc quá lớn hơn mong ước. Thật như Lời Ngài đã hứa: “Ai tìm thì sẽ thấy.” Hoặc “Ai khóc lóc sẽ được ủi an.” Khi chúng ta đau buồn, chúng ta đừng đi tìm những thú vui, thác loạn trần thế để giải sầu nhưng hãy tìm kiếm Thiên Chúa, hãy than thở, tâm sự cùng với Ngài, chúng ta sẽ tìm gặp được Thiên Chúa và được Ngài đỡ nâng, ủi an.

Tham dự thánh lễ hôm nay, xin cho chúng ta biết noi gương bà Maria khi đã gặp được Đấng Phục Sinh thì biết vui mừng hớn hỏ đi loan tin cho mọi người. Chúng ta cũng hãy sống và loan báo Tin mừng, hy vọng vào mai sau được phục sinh vinh quang cùng với Chúa Giê su trong Nước Cha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*