Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN TIẾP NHỮNG NGƯỜI KHỐN KHỔ

PM. Cao huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=dAkvvqofTds

31/10 THỨ HAI TUẦN 31 TN

Pl 2,1-4; Lc 14,12-14.

“Ông chớ mời các bạn hữu, nhưng hãy mời những người nghèo khó và tàn tật”.

Chuyện đón tiếp những người khốn khổ, nghèo hèn, bần cùng và cả những người bất đồng, bất mãn… luôn là chuyện không dễ với bất kỳ người nào. Ngay cả những người có sứ vụ kèm theo bổn phận đón tiếp, đôi khi cũng không muốn đón tiếp nhưng kẻ thấp mọn, bần cùng, lại chỉ ưa thích giao du, đón tiếp, thăm viếng kẻ giàu có, sang trọng, vị vọng mà thôi. Bệnh gì kỳ lạ thế? Bệnh kiêu căng, xem mình trọng hơn kẻ khác? Bệnh ngại sẻ chia? Bệnh trục lợi, mà người nghèo khổ chẳng có gì để trục lợi? Bệnh sợ mất danh giá mình? Các thứ bệnh ấy hình như vẫn còn và còn trầm trọng hơn, nan trị hơn trong mỗi chúng ta giữa thời đại mà người ta suy tôn các giá trị vật chất này.

Một ông hành khất đến nhà. Bà kia cho ông ta mười ngàn và mời đi gấp. Đến trưa, bà phát hiện mất cái điện thoại. Không tìm đâu cho ra, bà nghi ngờ ông hành khất kia lấy cắp. Thế là, từ đó, bà không tiếp bất kỳ một hành khất nào.Thậm chí còn nặng lời và vác chổi đuổi đi. Hơn một năm sau, việc mới rõ là con trai bà đã lấy cái điện thoại bán đi vì thua độ bóng đá.

Biết bao hoàn cảnh, biết bao con người thật đáng được xót thương, nhưng chúng ta đã không ban chút tình thương xót. Vô cảm, không có lòng thương xót là cách sống vô thần của người mang danh là có đạo, bất kể thành phần nào. Hay đúng hơn, người vô cảm, người không có lòng xót thương người, là người chối Chúa, chối đạo trước mắt thế gian này. Mặt khác, người có biết cho đi, có làm việc thiện, mà không làm vì danh Chúa, không vì yêu Chúa, không vì để đền ơn Chúa, lại làm vì danh lợi dục cho mình, thì người ấy đã phạm một tội ác kinh khủng.

Lạy Chúa, xin cho con có lòng khiêm nhường, thấu cảm, xót thương, chia sẻ và vui sống với hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*