Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỆP HÀNH VÀ HÀNH HIỆP VỚI LINH MỤC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=V0t8qMw5lrY

24/10 THỨ HAI TUẦN 30 TN

Ep 4,32-5,8; Lc 13,10-17.

“Chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc người con gái của Abraham này trong ngày Sabbat sao?”

Một bà bị quỷ ám mười tám năm làm khòm lưng, đã được Chúa Giê-su chữa lành trong ngày Sabbat ngay trong hội đường. Viên trưởng hội đường tức giận mắng mỏ mọi người: Có chữa bệnh, thì đến những ngày khác, đừng đến xin trong ngày Sabbat!

Một người đến nhà thờ xin xưng tội, gặp ngay chị bếp của cha xứ đang quét sân, chị ngưng quét, rồi nói: “Hôm nay cha không giải tội. Về đi, lúc khác!”. Anh ta nói: “Em xin lễ nữa”. Chị trả lời: “Xin lễ thì đưa đây. Mai cha làm!”. Một người khác cũng đến xin xưng tội, gặp ông từ. Ông từ nói: “Cha giải tội có giờ. Không phải lúc nào cũng giải”. Một người khác đến ông giáo họ xin giấy giới thiệu lên cha sở để rửa tội cho con, ông giáo họ nói: “Anh không làm công tác nhà thờ nhà thánh gì cả, theo quy định của Giáo xứ, tôi không ký giới thiệu”.

Hoá ra, viên trưởng hội đường làm biến dạng dung mạo nhân hậu của Chúa Giê-su. Hoá ra, bà bếp, ông từ, ông giáo họ đã thay hình con người linh mục của Thầy Giê-su chí thánh.

Mỗi giáo dân chúng ta phải hiệp hành với Chúa Giê-su, cụ thể là với các linh mục quản xứ của mình, để mang tình thương, lòng tha thứ, và ơn cứu độ đến cho tất cả mọi người. Đừng cản trở. Đừng làm xấu đi hình ảnh linh mục, hiện thân Chúa Ki-tô. Chính các Ngài được Chúa chọn để cùng Đức Ki-tô gánh tội trần gian, xoá tội trần gian, nên chúng ta không được phép cản trở ai đến với Bí tích hoà giải, và còn hơn thế nữa, trong một số trường hợp, chúng ta còn phải mời cho được linh mục đến tận nơi xa xôi, khó khăn mà giải tội, mà chữa lành cho những tâm hồn đang đau thương tan nát, đang tha thiết xin ơn Chúa thứ tha.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhiệt tình hiệp hành và hành hiệp với các linh mục của Chúa, mang ơn cứu độ cho đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*