Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỮNG NGƯỜI TỘI LỖI CÓ LÒNG HỐI CẢI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zHmdDhEf6Sg&t=13s

11/9 CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN.

Xh 32,7-11.13-14; 1Tm 1,12-17; Lc 15,1-32

“Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”.

Thiên Chúa là Cha giàu lòng từ bi nhân ái. Người giận trong giây lát, nhưng thương xót đến muôn đời. Người thứ tha chứ không trừng phạt. Người cứu sống chứ không hề giết chết.

Chúa Giê-su là dung mạo của Thiên Chúa Cha, đã tỏ bày tình thương của Cha cho nhân loại. Tin mừng hôm nay, Thánh Luca cho biết, Thiên Chúa Cha đi tìm con chiên lạc, vác trên vai, vui mừng trở về. Thiên Chúa Cha dang rộng vòng tay và đón đứa con hoang đàng trở về, rồi còn mở tiệc linh đình vui mừng vì “Con ta đây đã chết, nay sống lại; đã mất, nay tìm thấy”. và kết luận: “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”.

Thảo nào, có người nói: “Trên trời toàn là những người tội lỗi….có lòng hối cải”. Và người khác lại reo lên: “Đúng rồi, làm người ai mà không có tội. Nhưng, nếu Chúa chấp tội thì ai được rỗi”. Hoá ra, Lời Chúa hôm nay, là Tin Mừng cho người tội lỗi.

Chúa từ bi nhân hậu. Chúa cấm chúng ta nghĩ xấu cho Chúa rằng Chúa không xót thương. Chúa cấm chúng ta thất vọng.

Ông Sáu nằm trên giường bệnh đã lâu, mà không chịu cho ai mời cha đến giải tội. Legio đến thăm, ông kể: “Cô đơn lắm các chị ơi. Suốt ngày đêm có đứa nào đó cứ léo nhéo bên tai: “Tội mày nặng lắm, không có Chúa nào mà tha cho mày đâu. Buồn quá”. Chị Legio nói: “Anh Sáu ơi, đứa nào léo nhéo đó sai rồi. Nó muốn cho anh chết đời đời, sa hoả ngục đó. Anh nhớ nè: Chúa tha thứ cho anh mà. Tội anh có nặng nề thế nào nữa, thì Chúa cũng tha thứ cho anh mà”. Thế rồi, chị bảo anh cùng đọc đi đọc lại nhiều lần với chị: “Lạy Chúa, con tin Chúa tha thứ cho con mà. Xin Chúa tha thứ cho con”. Chị còn dặn: “Lúc đứa nào léo nhéo đó, thì anh đọc to lên”. Một tuần sau, anh xưng tội!
Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhắc nhau xét mình, sám hối, xin Chúa thứ tha, và sớm đến gặp Chúa nơi toà giải tội. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*