Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐIỆP KHÚC “CON HÃY THEO TA”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=1fHytFyVpWs

27/6 THỨ HAI TUẦN 13 TN

Am 2,6-10.13-16; Mt 8,18-22.

“Con hãy theo Ta”.

Lời Chúa Giê-su mời gọi “Hãy theo Ta” dành cho mỗi chúng ta, là lời mời gọi của một vị Thiên Chúa tối cao, quyền năng đã bằng lòng cúi xuống trên thân phận người thấp hèn bé nhỏ. Người không chê phận nhỏ, Người không chấp tội tình, nhưng Người xót thương và sẻ chia sự sống niềm vui hạnh phúc đích thực. “Hãy theo Ta” là hãy Tin, Cậy, Mến Chúa Giê-su, sống với Ngươi, sống trong Người, sống nhờ Người.

Thế mà, chúng ta vẫn chần chừ do dự, từ chối lời mời quý giá ấy, vì chúng ta đã đặt niềm tin vào chỗ trần gian này, đã đặt niềm hy vọng vào những thứ vật chất chóng vánh, đặt lòng yêu chuộng vào danh lợi dục hư ảo…mà không từ bỏ nổi!

Có câu chuyện nhỏ này: Uống trà ở nhà ông Tám, bà Tám dưới bếp chạy lên mếu máo: “Các ông xem, con Út nhà tui, có anh đại gia Hàn quốc đẹp trai, giàu có, theo đuổi nó mấy năm nay. Ảnh hứa cho nó đủ thứ. Ảnh còn hứa xây lại cái nhà cho tui. Vậy mà, tự nhiên bữa nay nó nói nó đi tu Dòng Kín. Các ông nghĩ có điên tiết lên được không?”. Một ông khách nói: “Tội nghiệp Chúa Giê-su, không bằng anh đại gia Hàn quốc!”

Không chỉ là ơn gọi linh mục, tu sĩ mới cần có thái độ từ bỏ cách dứt khoát, mà ngay từ ơn gọi Ki-tô hữu, Chúa cũng mong muốn chúng ta yêu mến Chúa trên hết mọi sự thế gian này.

Ước gì điệp khúc “Hãy theo Ta” luôn vọng mãi trong lòng mỗi chúng ta, để Lời này của Chúa nhắc nhớ ta tuyệt đối tin vào Chúa chứ không đặt niềm tin vào chỗ vu vơ mơ hồ hư hão, nhắc nhớ ta luôn cậy vào sức Chúa chứ không dựa vào tài năng của mình, nhắc nhớ ta yêu Chúa nhiều hơn tiền của vật chất thế gian, nhắc nhớ ta sống công chính giữa những mời gọi bất chính.

Lạy Chúa, xin Lời Chúa “Hãy theo Ta” giúp các gia đình Tin Cậy Mến Chúa trên hết mọi sự, suốt ngày, và suốt đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*