Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN CHÚA ĐẾN VỚI NIỀM VUI CHÂN CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bKQlPkT4u04&t=617s

12/12 CHÚA NHẬT 3 MÙA VỌNG.

Xp 3,14-18a; Pl 4,4-7; Lc 3,10-18.

“Còn chúng tôi, chúng tôi phải làm gì?”

Chúa Nhật Hồng là Chúa nhật của niềm vui vì Thiên Chúa đã gần đến. Lòng con người như muốn nhảy rộn lên, miệng muốn reo hò lên niềm vui sung sướng! Càng mong đợi, càng mừng vui. Càng khao khát, càng bỏng cháy! Vì thế mà Tiên tri Xôphônia kêu gọi: “Hỡi thiếu nữ Sion, hãy cất tiếng ca! Hỡi Israel, hãy hoan hỉ! Hỡi thiếu nữ Giêrusalem, hãy hân hoan và nhảy mừng hết tâm hồn!” Thánh Phao-lô cũng nói: “Anh em thân mến, anh em hãy vui luôn trong Chúa! Tôi nhắc lại một lần nữa: anh em hãy vui lên! Ðức ôn hoà của anh em phải sáng tỏ trước mặt mọi người, vì Chúa đã gần đến”. Thánh Gioan Tiền Hô thì kêu gọi: “Ai có hai áo, hãy cho người không có; ai có của ăn, cũng hãy làm như vậy”.

Có câu chuyện nhỏ này: Anh ấy ở tù, và được tin, Chúa nhật này Bố anh sẽ đến thăm nuôi. Biết thế rồi, mà cả đêm thứ bảy vẫn không ngủ được. Lòng anh ấy nôn nao sung sướng. Hẳn là anh ta sẽ nói được một lời cảm ơn bố, và nói được một quyết tâm đổi đời, để sớm được đoàn tụ với gia đình yêu dấu!

Hoá ra, niềm vui đón Chúa đến không chỉ là phải reo hò mừng vui, tổ chức linh đình, đèn sao lấp lánh, mà còn phải yêu Chúa, yêu người, đổi mới cách suy nghĩ để sống bác ái với mọi người, thương cảm, quảng đại, sẻ chia cơm áo!

Chỉ còn ít ngày nữa, các gia đình sẽ mừng kỷ niệm Con Thiên Chúa Giáng Sinh làm người trong nhân loại. Ước gì các gia đình thể hiện niềm vui bằng việc làm hoà với Chúa, làm hoà với nhau, và thực thi lòng mến Chúa trong mọi người.

Lạy Chúa, giữa những vất vả vì phải sống chung với dịch bệnh, xin cho các gia đình vẫn rộn lên niềm vui đón Chúa Giáng Sinh, với lòng tin tưởng hy vọng tuyệt đối vào Chúa, và lòng thương cảm quảng đại sẻ chia với hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*