Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LY DỊ – THẤT BẠI LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=k4pSYTxfLus

Lời Chúa Mt 19, 3-12: Thứ sáu Tuần XIX Thường niên – Cầu nguyện bằng trái  tim13/8 THỨ SÁU TUẦN 19 TN
Gs 24,1-13; Mt 19,3-12.

“Thiên Chúa đã kết hợp, thì loài người không được phân ly”

Khi sáng tạo vũ hoàn, Thiên Chúa đã thiết định xã hội loài người bằng một cuộc hôn nhân giữa hai người nam và nữ. Người quyền năng vô biên, và với quyền năng ấy, Người có thể phán một Lời, thì liền có ngay hàng tỷ người trên trái đất này đấy chứ! Nhưng không, Người muốn hai người nam nữ cộng tác với Người để sáng tạo nên cả và nhân loại. Và quả thực, chỉ với hai con người thuở nguyên thủy ấy, mà hôm nay tỷ tỷ người trên khắp cả địa cầu. Hóa ra, Thiên Chúa đang thực hiện điều Người muốn nơi hôn nhân và gia đình. Vậy, có thể hiểu ra rằng: hôn nhân và gia đình là địa chỉ Thiên Chúa thực hiện ý định nhiệm mầu từ ngàn đời của Người. Bởi thế, Người nối kết và chúc phúc cho Hôn Nhân bền vững, để họ làm nên một Gia Đình tốt lành thánh thiện.

Chúa Giê-su nhắc lại: “Điều gì Thiên Chúa đã kết hợp, thì loài người không được phân ly”. Có thể nói, không đôi vợ chồng công giáo nào mà không biết Lời này. Và hơn nữa, họ còn biết họ đã nhận được ân sủng qua bí tích hôn phối, để họ sống và làm chứng rằng hai đặc tính Hôn Nhân Công Giáo: Đơn Hôn và Vĩnh Hôn là thánh thiện, hạnh phúc cho cả gia đình hôm nay ở trần gian, và mai sau sum họp trên trời.

Trong cuộc sống hôn nhân, cho dù nghèo khổ, vất vả, bệnh tật hay thiếu thốn nợ nần gì, thì cũng không bất hạnh cho bằng thiếu lòng chung thủy. Chuyện ngoại tình thời này nhan nhãn, dẫn đến bao đổ vỡ, ly tán vợ chồng, con cái lạc lỏng. Ước gì mọi người mọi nhà công giáo nhớ kỹ điều này: vợ chồng để bỏ nhau, ly dị, là thất bại lớn nhất đời người. Vì, ly dị là xóa đi địa chỉ của Thiên Chúa viếng thăm và ban ân sủng.

Lạy Chúa, xin cho các vợ chồng yêu thương, hy sinh, chung thủy, để Chúa luôn hiện diện trong nhà của họ. .Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*